Bệnh thoái hóa điểm vàng gọi tắt là AMD là một bệnh mắt nguy hiểm có thể dẫn đến mù lòa và thường xuất hiện ở những người bước sang tuổi 60. Bà Chantal Amblard là một bệnh nhân mắc chứng bệnh trên cách đây 10 năm. Lúc 58 tuổi, bà Amblard đã bắt đầu có dấu hiệu mất khả năng thị giác. Một trong những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện là những hình ảnh được bà nhìn thấy bị biến dạng. Có đôi lúc nghiêm trọng hơn bà nhìn thấy một vết đen trong tầm mắt. Đây chính là những triệu chứng của bệnh thoái hóa điểm vàng. Để nhìn thấy rõ hình ảnh, bà Amblard phải đưa đối tượng về gần mắt.

Giáo sư Bác sĩ Éric Soueid làm việc tại một bệnh viện mắt ở ngoại ô Paris là người có nhiều kinh nghiệm chữa trị cho các bệnh nhân thoái hóa điểm vàng. Ông cho biết: "Để phòng ngừa căn bệnh này chúng ta phải dùng một loại thuốc đặc trị tiêm vào mắt nhằm ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới nằm giữa võng mạc".

Các bác sĩ ở bệnh viện này cũng khuyên những người trung niên khi đến 55 tuổi nên tiêm thuốc phòng ngừa thoái hóa mắt hàng tháng để ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới làm biến dạng các mô ở võng mạc, nguyên nhân dẫn đến chứng thoái hóa điểm vàng.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *