Bên bờ hạnh phúc

          Từ nhiều năm qua, tháng 9 được chọn là tháng khuyến mại của nhiều siêu thị lớn trong nước. Đây là tháng thấp điểm trong mua sắm nhưng có nhiều ngày lễ hội như: quốc khánh, Tết trung thu nên các nhà bán lẻ đã dồn sức thực hiện chương trình kích cầu lớn nhất trong năm. Đặc biệt năm nay, tháng bán hàng khuyến mại với lượng hàng hóa Việt Nam là chủ lực cho thấy hàng Việt đã chiếm được một thị phần lớn trong xu hướng tiêu dùng hiện nay.

 

          Điểm chung nhất trong đợt bán hàng khuyến mại tại các siêu thị trong tháng 9 này là thời gian kéo dài. Như tại siêu thị Vinatex, thời gian kéo dài 23 ngày, được chia làm 3 đợt liên tục nhau, từ 25/ 8 đến 16/ 9. Với thế mạnh là nhà phân phối 100% hàng dệt may sản xuất trong nước, hàng chục sản phẩm thời trang được siêu thị Vinatex giảm giá lên đến 50%. Có thể nhận thấy sản phẩm khuyến mại năm nay rất đa dạng, trong đó giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm đã kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp lễ quốc khánh.               

          Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các siêu thị còn có các chương trình khác, như: bán hàng kèm tặng phẩm, giảm giá mạnh một số sản phẩm thiết yếu trong thời gian ngắn từ 1 – 3 ngày, giới hạn số lượng hàng hóa được mua trong ngày, rút thăm trúng thưởng, v.v… Siêu thị Co-op Vĩnh Long còn có các chương trình khuyến mại riêng dành cho hàng nhãn riêng Co-op mart, đặc biệt là lần đầu tiên có sự tham gia của một số nhà sản xuất địa phương. Nhiều mặt hàng giá tốt đã cạn hàng chỉ sau 2 ngày khuyến mãi.

 

           Nhờ vậy, doanh số tại các siêu thị đã cải thiện nhanh. Ở siêu thị Co-op Vĩnh Long, thời gian khuyến mãi kéo dài đến 28 ngày, được chia làm 6 chương trình. Trong những ngày đầu tiên, doanh số đã tăng lên đến 1,4 tỷ đồng/ ngày so bình quân tháng trước đó là 800 triệu đồng/ ngày.

          Tháng khuyến mại cũng là dịp để các siêu thị tăng cường số lượng phát hành thẻ khách hàng. Ở siêu thị Vinatex, với hóa đơn mua hàng lần đầu 200 ngàn đồng đã được nhận thẻ thành viên, doanh số mua sắm đến 5 triệu đồng được nhận thẻ xanh và từ 9 triệu đồng được nhận thẻ vàng. Chương trình bán hàng khuyến mại còn được kéo dài sang tháng 10, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống siêu thị.

         Trong tình hình lạm phát như hiện nay, người tiêu dùng cũng rất cân đo trong chi tiêu. Tháng bán hàng khuyến mại giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa với giá tốt hơn. Nhà sản xuất kết hợp với nhà phân phối là các siêu thị tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm đẩy mạnh kích cầu, thúc đẩy sản xuất phát triển, nhất là thời điểm cuối năm.

        Quốc Dũng – Kim Phụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *