Bên bờ hạnh phúc

Ngoài giới thiệu những thành tựu khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, Hội chợ Triển lãm Kinh tế nông nghiệp ĐBSCL 2010 – Triển lãm thành tựu tỉnh Vĩnh Long 35 năm còn diễn ra các hội thảo, hội thi nhằm phục vụ chủ đề của hội chợ.

Ảnh minh họa

Và sáng nay, “Hội thi trái ngon an tòan lần thứ 9” đã được khai mạc, thu hút nhiều nhà vườn ở các tỉnh, thành trong khu vực đến tham dự.

Hội thi đã thu hút hơn 200 nhà vườn trong khu vực ĐBSCL, trong đó Vĩnh Long có 113 nhà vườn dự thi, còn lại là các nhà vườn đến từ các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang và Trà Vinh.

Theo quy định của Ban tổ chức, các nhà vườn đã mang đến hội thi 9 chủng loại trái cây gồm: bưởi, cam sành, chôm chôm, xòai cát Hòa Lộc, dứa, măng cụt, sầu riêng và mít nghệ. Không chỉ đánh giá cao các sản phẩm trái ngon, mẫu mã đẹp, Hội thi còn khuyến khích các nhà vườn phải đặc biệt coi trọng việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, đúng như tiêu chí mà hội thi đã đề ra.

Ngoài 9 loại trái cây được Ban tổ chức thông báo đăng ký, các nhà vườn còn mang đến hội thi nhiều chủng loại trái cây mới lạ như: hồng nhung; sapo Mehico và mận Tam Hoa. Đây là dịp để các nhà vườn mang những sản phẩm trái cây ngon nhất và đẹp nhất để đấu xảo; qua đó nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất.

Chủng loại trái cây dự thi nhiều nhất là chôm chôm, kế đến là nhãn. Qua kiểm tra chất lượng, các chủng loại trái cây tham dự, Ban giám khảo đã chọn ra 3 giải nhất, 17 giải nhì và 4 giải khuyến khích. Trong đó, 3 giải nhất thuộc về 3 loại trái cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long là măng cụt, chôm chôm nhãn và chôm chôm Java.

Thông điệp mà Hội thi trái ngon an tòan lần thứ 9 năm 2010 mang lại cho các nhà vườn là cần đặc biệt coi trọng các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, qua đó vừa giúp các nhà vườn nâng cao hiệu quả kinh tế, vừa góp phần đáp ứng nhu cầu của các địa phương về xây dựng vùng nguyên liệu cây ăn trái phục vụ tốt cho chế biến xuất khẩu.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *