Bên bờ hạnh phúc

Hoạt động mua sắm vào “Ngày Độc thân” (11/11) tại Trung Quốc sắp khép lại. Sự chú ý đang đổ dồn vào việc liệu doanh thu của các doanh nghiệp trong dịp mua sắm này có thể vượt mốc kỷ lục 1.000 tỷ nhân dân tệ (tức khoảng 140 tỷ đô-la Mỹ) hay không.

Trung Quốc sôi động thị trường mua sắm ” Ngày độc thân”
Giới chuyên gia dự báo tổng doanh thu của các nhãn hàng trên 2 trang thương mại điện tử Alibaba và JD.com trong “Ngày Độc thân” năm nay “có thể vượt 1.000 tỷ nhân dân tệ”, tăng so với mức 965 tỷ nhân dân tệ đạt được hồi năm ngoái. Các hãng điện thoại lớn như Apple, Xiaomi hiện đang đưa ra các mức giá cạnh tranh để khai thác nhu cầu mua sắm trong ngày lễ này với kỳ vọng thúc đẩy doanh số, bù đắp cho sự sụt giảm trong 3 quý vừa qua. Nhiều hãng công nghệ cũng đã đưa ra mức giảm giá các sản phẩm lên tới 15%.
Từng là sự kiện mua sắm náo nhiệt nhưng những năm gần đây, không khí mua sắm trong “Ngày Độc thân” đã trầm lắng hơn, một phần do dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong một thông báo hồi tuần trước, tập đoàn Alibaba bày tỏ tin tưởng rằng “Ngày Độc thân” năm nay sẽ “tạo ra sự khác biệt lớn” đối với các nhà bán lẻ.

Thảo Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *