Bên bờ hạnh phúc

Hai nước cũng đồng ý mở 4 lộ trình khứ hồi mỗi ngày giữa sân bay Haneda ở Tokyo và Mỹ. Thỏa thuận trên đạt được sau 5 vòng đàm phán, trong đó có vòng đàm phán kéo dài 5 ngày giữa giới chức Bộ Giao thông Nhật Bản và chính phủ Mỹ tại thủ đô Washington vừa kết thúc vào hôm qua.

Thỏa thuận bầu trời mở sẽ cho phép các hãng hàng không của hai nước tự do thương lượng về lộ trình và số chuyến bay. Hai bên có thể điều chỉnh số chuyến bay dựa trên nhu cầu hơn là những hạn chế được ấn định trước. Thỏa thuận cũng cho phép các hãng hàng không Mỹ và Nhật Bản cùng ấn định tiền vé máy bay cũng như tăng cường liên kết kinh doanh.

Thỏa thuận bầu trời mở sẽ cho phép các hãng hàng không của hai nước tự do thương lượng về lộ trình và số chuyến bay.

Một trong những điểm mấu chốt trong văn kiện này là Nhật Bản nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hãng hàng không Mỹ hoạt động tại sân bay Narita và Haneda ở thủ đô Tokyo, được coi là cửa ngõ để thâm nhập thị trường Nhật Bản và châu Á đầy tiềm năng.

Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Seiji Maehara cho biết thỏa thuận bầu trời mở rất có ý nghĩa vì Mỹ được đánh giá là thị trường lớn nhất của Nhật.

Trong một thông cáo, Bộ trưởng Vận tải Mỹ Ray LaHood cho rằng "Một khi thỏa thuận này có hiệu lực, các khách hàng, hãng hàng không và nền kinh tế của Mỹ và Nhật Bản sẽ được hưởng lợi ích từ mức giá cả cạnh tranh và dịch vụ tiện lợi hơn".

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *