Bên bờ hạnh phúc

Nền ẩm thực khu vực Đông Á, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc lâu nay vẫn thịnh hành văn hóa uống trà. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, nhất là trong thời gian ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mức tiêu thụ cà phê ở khu vực này đã tăng đáng kể. Điều đó cho thấy nhu cầu muốn trải nghiệm thức uống này của người Á Đông ngày càng phổ biến hơn.
Không giống như đồ uống có cồn, thưởng thức một ly cà phê có thể tạo cảm giác thư giãn và tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc. Tại Hàn Quốc, một buổi trò chuyện giờ đây thường được bắt đầu bằng câu “Chúng ta hãy tìm một quán cà phê nhé”. Theo kết quả một cuộc khảo sát, trung bình, mỗi người Hàn Quốc uống 353 ly cà phê một năm, cao gấp 3 lần mức trung bình toàn cầu.
“Tôi uống khoảng 3-4 ly cà phê 1 ngày”.
“Tôi hay uống 3 ly cà phê 1 ngày. 1 ly buổi sáng và 2 ly vào buổi chiều.”

Cà phê ngày càng được ưa chuộng ở Đông Á
Người Hàn Quốc ưa chuộng hương vị cà phê không quá đậm, nhưng cũng không quá nhạt. Bắt được xu hướng này, các hãng cà phê cũng nhanh chóng đưa ra sản phẩm mới hợp thị hiếu người tiêu dùng. Hiện, Hàn Quốc có hơn 70.000 quán cà phê, nhiều hơn cả số cửa hàng tiện lợi trên cả nước. Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc đạt 916 triệu đôla Mỹ vào năm ngoái.
“Khi tìm kiếm trên các trang mạng xã hội ngày nay, chúng ta có thể thấy xu hướng cà phê được nhiều người ưa chuộng nhất là cà phê Americano đá. Nó có vị cà phê thơm nhẹ, giải khát tốt. Nhiều người còn kết hợp với sữa và các loại nước hoa quả khác.”
Một thị trường lớn khác là Trung Quốc cũng đang chứng kiến xu hướng tương tự. Chuỗi cửa hàng cà phê nước ngoài bao gồm Starbucks và Costa Coffee vào Trung Quốc từ cuối những năm 1990 đang ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ngay cả quốc gia có lịch sử uống trà lâu đời như Nhật Bản cũng có sự gia tăng đáng kể lượng cà phê tiêu thụ.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *