Bên bờ hạnh phúc

– Nếu tay bị run một chút, công trình sẽ bị hư ngay. Tôi đã thất bại hơn chục lần. Đối với bức tượng cọp này, việc khó nhất là biến nó thành 3 chiều. Nhờ đó, chúng ta có thể xem nó từ mọi góc nhìn và đều thấy rất sống động. Sơn màu cho nó cũng khó không kém với cái lưng rằn và cái lưỡi đỏ. Màu đỏ chính là hồn của bức tượng.

Nghệ nhân Trần Phùng Hiển còn cho biết thêm, kỹ thuật độc nhất của ông không chỉ dựa vào những dụng cụ sắc bén và một bộ kính lúp đủ cỡ, mà còn cần đến kỹ năng điều khiển hơi thở nữa. Nhờ làm công việc rất tỷ mỷ ở nhà máy, ông biết cách điều khiển hơi thở của mình để giữ tay không bị run khi chế tác.

Theo giới chuyên môn, việc điêu khắc tượng siêu nhỏ đòi hỏi nghệ nhân có thị lực tốt, sự tập trung và tính kiên nhẫn. Ông Trần tin rằng, ông đã đạt tới đỉnh cao trong nghệ thuật này và hy vọng sẽ tiếp tục cống hiến cho nó trong ít nhất 5 năm nữa. Theo thần thoại địa phương, cọp thường là loài vật để thần tiên cưỡi đi và nó có sứ mệnh bảo vệ trẻ con. Do đó, ông Trần hy vọng tác phẩm của ông sẽ là một điều chúc phúc cho mọi người nhân năm Dần sắp tới.

Vĩnh Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *