Bên bờ hạnh phúc

Truyền thông Pháp vừa đưa tin Thượng viện và Hạ viện nước này đã thông qua dự luật điều chỉnh hoạt động tiếp thị của người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, theo đó cấm những người có ảnh hưởng quảng cáo các sản phẩm lẫn tạp chất, thực hiện các trò gian lận hoặc lừa gạt trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa

Theo dự luật vừa được thông qua, những người có sức ảnh hưởng có nghĩa vụ gắn nhãn nội dung do các thương hiệu trả tiền khi tạo nội dung để khuyến khích khán giả mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Luật này bao gồm quy định buộc quan hệ hợp tác giữa những người có sức ảnh hưởng và thương hiệu phải được làm rõ để các hoạt động thương mại trở nên minh bạch hơn. Người vi phạm sẽ phải đối mặt với án tù hai năm và bị phạt tiền lên tới 300.000 euro.

Bộ Kinh tế, Tài chính và Chủ quyền Công nghiệp và Kỹ thuật số Pháp ước tính có khoảng 150.000 người có sức ảnh hưởng đang sáng tạo nội dung trực tuyến cho công chúng Pháp. Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Tài chính và Chủ quyền Công nghiệp và Kỹ thuật số Pháp Olivia Gregoire hoan nghênh việc thiết lập một khuôn khổ rõ ràng như vậy. Theo bà, những người có sức ảnh hưởng giờ đây có thể làm việc trong khuôn khổ pháp lý và người dùng Internet ở Pháp được bảo vệ khỏi nguy cơ bị lạm dụng từ thương mại trực tuyến./.

Thái Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *