Bên bờ hạnh phúc

Meta, công ty mẹ của Facebook, mới đây đã công bố báo cáo thu nhập quý IV/2022, theo đó cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã chạm mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày vào cuối năm ngoái, tức gần 20 năm sau khi ra mắt.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm 2022, Facebook có thêm 16 triệu người dùng hằng ngày, qua đó nâng tổng số người dùng hằng ngày lên 2 tỷ. Con số này tăng nhẹ so với 1,98 tỷ người dùng được ghi nhận vào quý III/2022, và tăng 4% so với cùng kỳ năm trước đó. Facebook không phải là nền tảng đầu tiên thuộc sở hữu của Meta chạm mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày. Đầu năm 2020, ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã ghi nhận thành tích ấn tượng tương tự.

Theo báo cáo, thu nhập ròng trong quý IV/2022 của Meta đạt 4,65 tỷ đôla, giảm 55% so với cùng kỳ năm 2021. Năm 2022 được cho là 1 năm cực kỳ khó khăn đối với Meta trong bối cảnh thị trường quảng cáo trực tuyến suy giảm và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như TikTok.

Trong báo cáo, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết, chủ đề quản lý của năm 2023 là “Năm hiệu quả”. Theo đó, họ sẽ chủ động hơn trong việc cắt giảm các dự án hoạt động không hiệu quả hoặc có thể không còn quan trọng nữa. Ông Mark Zuckerberg nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo tổng quát sẽ là ưu tiên hàng đầu của Meta./.

Thảo Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *