Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (12/11), tại Đài PTTH Vĩnh Long, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức tọa đàm về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà Bộ chính trị đã phát động.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Đến với buổi tọa đàm có lãnh đạo Hội Nhà báo, Đài PTTH Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long, Sở Công thương, chuyên gia thị trường của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM, lãnh đạo siêu thị Coop Mart cùng các nhà báo viết về lĩnh vực kinh tế.

Tại buổi toạ đàm, các diễn giả của Sở Công thương, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh – hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM và Siêu Coop Mart Vĩnh Long đã trình bày các vấn đề về “Chương trình hàng Việt về nông thôn”; việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu hàng Việt tại hệ thống siêu thị; sức mua, tầm ảnh hưởng của thị trường nội địa và xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp…

Các nhà báo cũng đã nêu nhiều ý kiến đối với các diễn giả như tiêu chuẩn đánh giá hàng Việt chất lượng cao, phát triển hệ thống thương mại dịch vụ trên địa bàn, về huấn luyện đội ngũ bán hàng, hiệu quả của những phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Trong đó, vấn đề vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước và trách nhiệm của doanh nghiệp trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là 2 nội dung được quan tâm nhiều nhất.

Trước yêu cầu đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, để phát triển nhanh, bền vững và giải quyết tốt an sinh xã hội, Bộ Chính trị đã phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Mục đích của cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây còn là cuộc vận động ý thức và sức sáng tạo trong mỗi công dân Việt Nam cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là đồng nghĩa với việc mọi đã người cùng chung tay, góp sức xây dựng nội lực đủ mạnh để phát triển đất nước.

Là lực lượng đóng góp quan trọng trong việc định hướng cho người tiêu dùng đến với hàng hóa mang thương hiệu Việt, các nhà báo hãy góp phần tuyên truyền tích cực để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị khởi xướng đạt kết quả cao.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *