Bên bờ hạnh phúc
Nam danh hài Hoài Linh chia sẻ: “Cải lương không chết, chính bản thân anh em làm hài mình cũng vậy thôi, nhiều khi mình cũng tự giết mình, tôi biết tôi cũng đang tự giết tôi”.

Trong tập 8 "Tài tử tranh tài" với chủ đề Duyên và nghiệp, thông qua tiểu phẩm Mê linh biệt khúc khắc họa 2 chữ “duyên” và “nghiệp” của những nghệ sĩ cải lương nặng nợ với sân khấu, được ví như kiếp tằm vương tơ.

Câu chuyện giản dị, cảm động, thể hiện được sự kết nối thế hệ, sự giao thoa của các nền văn hóa khác nhau bằng hình ảnh người nghệ sĩ cải lương già và 2 chàng Tây mê văn hóa Việt đã khiến ban giám khảo vô cùng xúc động.

 

Giám khảo Thanh Hằng không kiềm được nước mắt khi nhớ lại thời hoàng kim của cải lương, nhớ đến những giây phút cảm động đến rùng mình khi hóa thân thành nhân vật Trưng Trắc trong Tiếng trống Mê Linh. Nữ nghệ sĩ phát biểu trong tiếng nấc nghẹn ngào “Thời sân khấu hoàng kim, đêm nào cũng hát, đêm nào cũng sáng đèn…”. Câu nói đó để lại trong lòng khán giả mộ điệu bao nhớ thương, tiếc nuối.

 

Cũng xúc động vì tiết mục này, nhưng Phi Nhung lại có lý do khác, nữ ca sĩ nhớ Mạnh Quỳnh. Trong màn trình diễn của mình, Hoàng Dững đã trổ tài hát cải lương bằng tiếng Anh và điều này nhắc Phi Nhung nhớ đến bạn đồng nghiệp đã từng hát tặng mình trên sân khấu.

Phi Nhung chia sẻ: “Người đầu tiên hát vọng cổ bằng tiếng Anh là anh Mạnh Quỳnh, tặng Phi Nhung. Giờ tụi em đem lên đây làm cho chị rất hãnh diện về Mạnh Quỳnh”. Chính vì lý do đó Phi Nhung quyết định “móc túi” 5 triệu để “thưởng nóng” cho thí sinh. Như vậy, Hồng Trang – Hoàng Dững lần thứ 2 nhận được tiền thưởng từ ban giám khảo. Cặp đôi đã không thể kiềm nén được niềm hạnh phúc.

 

Một tiết mục khác về sự hoài niệm với nghệ thuật cải lương của cặp đôi Tuyền Mập – Dũng Nhí một lần nữa khiến cho Thanh Hằng bật khóc. Nữ nghệ sĩ đã chú ý đến chi tiết Dũng Nhí – trong vai một nghệ sĩ cải lương hết thời – quỳ xuống hôn lên mảnh đất ngày xưa từng là rạp hát sáng rực ánh đèn sân khấu, tiếng vỗ tay của khán giả nay trở thành tiếng nhạc nước ngoài xập xình trong quán bar sôi động. Không chỉ Thanh Hằng, những khán giả từng có tình cảm sâu sắc với cải lương cũng không thể kiềm xúc động.

 

Riêng với Hoài Linh, anh đồng cảm với những thông điệp về cái tâm, sự chỉn chu với nghề mà tiểu phẩm Nhân quả của Dũng Nhí – Tuyền Mập mang đến. Nam danh hài thừa nhận rằng “Cải lương không chết. Chính bản thân anh em làm hài mình cũng vậy thôi, nhiều khi mình cũng tự giết mình. Tôi biết tôi cũng đang tự giết tôi”.

Hoài Linh cũng thừa nhận rằng tiết mục này đã khiến anh phải nhìn lại bản thân mình, để có thể chỉn chu hơn trong cuộc sống cũng như chỉn chu hơn đối với những người xung quanh và khán giả của mình.

Nguồn: Đình Cường (Đời sống Plus)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *