Làng nhạc thời gian qua đã có thêm một loạt ca sĩ (CS) mới nổi, khá ồn ào trong khu vực "hát cho tuổi teen" như: Ngô Kiến Huy, Wanbi Tuấn Anh, Noo Phước Thịnh, Nam Cường, Chí Thiện…

Trong Live show Chạm tay vào điều ước của Ngô Kiến Huy vừa diễn ra tại Hà Nội, hàng ngàn khán giả đã tràn lên sát sân khấu khiến chương trình bị gián đoạn nhiều lần, làm ngay đến nhân vật chính cũng bất ngờ trước sự yêu thích của khán giả. Trong một thời gian ngắn, từ một CS không tên tuổi, Ngô Kiến Huy đã nhanh chóng có "sô" khắp các tỉnh thành. Wanbi Tuấn Anh cũng ghi nhận một năm thành công bằng giải thưởng CS triển vọng Làn sóng xanh 2009. Đằng sau sự thành công đó của các CS hát cho tuổi teen là một công nghệ lăng xê ngày càng bài bản.

 

 Ngô Kiến Huy – ca sĩ được Công ty Music Box đào tạo thành công

Ông Lý Minh Tùng – GĐ Ya!Entertainment – quản lý CS Wanbi cho biết: Bất kỳ CS nào cũng phải cần đến công nghệ lăng xê nếu muốn thành công. Nhưng đó chỉ là "phần chìm". CS vẫn phải có đủ những yếu tố "bề nổi" như giọng hát, ngoại hình, phong cách, gu âm nhạc và duyên sân khấu thì việc lăng xê mới hiệu quả. Công nghệ lăng xê cũng như con dao hai lưỡi, nếu làm quá tay, dễ khiến CS ảo tưởng về vị trí và khả năng của mình. Wanbi là CS đầu tiên do Ya!Entertainment đầu tư nên mọi thứ đều là vừa làm vừa học. Sự thành công của Wanbi được người quản lý thừa nhận là "đến sớm hơn dự định", dù ông Tùng xác định không nôn nóng đẩy CS của mình thành sao bằng mọi giá trong thời gian nhanh nhất.

Về những "thủ pháp" lăng xê CS cho dòng nhạc teen, CS Thanh Thảo – GĐ Công ty Music Box cho rằng, nếu chỉ nhờ lăng xê mà có tên tuổi thì sự thành công sẽ rất ngắn. Ngô Kiến Huy trở thành CS độc quyền của Music Box từ khi cuộc thi Vươn tới ngôi sao do công ty tổ chức, Huy đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác. Nếu Huy không có thực lực thì những bài hát của Huy cũng khó có thể thành hit và được yêu thích như thế. Tuy vậy, Thanh Thảo vẫn thừa nhận Ngô Kiến Huy mau chóng nổi tiếng còn nhờ công ty đã sắp đặt anh đi theo dòng CS thần tượng của giới trẻ, hát được nhiều thể loại nhạc, nhiều phong cách trên sân khấu với hình tượng trong sáng và gần gũi với khán giả tuổi teen.

Wanbi Tuấn Anh. Ảnh: Internet

Hậu trường làng nhạc thường xôn xao chuyện các bậc phụ huynh chấp nhận đầu tư tiền tỷ để con em họ mau chóng nổi danh, thành ca sĩ hạng sao, nhưng Thanh Thảo quả quyết: "Có đổ thật nhiều tiền vào một nhân tố mới cũng chưa chắc thành công, nếu nhân tố đó không có thực lực".

Nhìn vào giới CS hiện nay, người ta có thể nghĩ, CS hát nhạc teen dễ nổi tiếng hơn những người hát nhạc trữ tình, rock, dân ca… nhưng người trong cuộc lại cho rằng, ngày nay, CS trẻ muốn nổi tiếng khó hơn ngày xưa rất nhiều. Nguyên nhân là số CS mới quá nhiều, khán giả có nhiều sự lựa chọn, lại "khó tính" hơn. Khán giả tuổi teen đang là lực lượng đông đảo nhất trên thị trường âm nhạc, nên những CS hướng đến đối tượng khán giả này thì xác suất thành công sẽ cao hơn. Đổi lại, gu của phân khúc khán giả này dễ thay đổi và cũng "khó chiều". Hơn nữa, để bước ra khỏi "phân khúc teen" cũng là một điều khó khăn, nếu CS không có sự thay đổi một cách rõ ràng.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *