Bên bờ hạnh phúc

NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Họa My bất ngờ xuất hiện trong đêm thi Chung kết 1 của "Tuyệt đỉnh song ca nhí" với vai trò giám khảo đặc biệt.

Đêm Chung kết 1 của Tuyệt đỉnh song ca nhí là các phần thi đơn ca của 6 bé đến từ 3 đội: Dương Triệu Vũ – Ốc Thanh VânKhả Như – Ngô Kiến HuyHuỳnh Lập – Cẩm Ly. Đây là phần thi để ban giám khảo NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Họa My có thể đánh giá được toàn diện khả năng của từng bé.

 

 

Dàn HLV "lòe loẹt" của "Tuyệt đỉnh song ca nhí".

 

Bên cạnh những màn trình diễn đẹp mắt, đã tai đến từ các thí sinh thì các HLV cũng có những màn "lầy lội không tưởng" dù Tuyệt đỉnh song ca nhí đã gần kết thúc. Các vị giám khảo không những đánh giá cao các phần thi của các bé mà còn cảm thấy khá bất ngờ về "tính cách hài hước" của mỗi đội, đặc biệt là với đội Khả Như – Ngô Kiến Huy. Đỉnh điểm có thể kể đến là tiết mục dự thi của Phương Linh, cô học trò nhỏ dễ thương đến từ đội Hỏa Tiễn. Phương Linh thể hiện ca khúc Với con là mãi mãi, tiết mục được các HLV nhận xét dàn dựng đẹp mắt.

 

Cô bé bị NSƯT Kim Xuân bắt lỗi trang phục không phù hợp với bài hát.

 

Ngoài ra, NSƯT Kim Xuân còn soi lỗi trang phục của cô bé trong khi đội Khả Như – Huỳnh Lập lại cảm thấy thích thú với màn dàn dựng lung linh, đẹp mắt. Theo nữ nghệ sĩ, cô bé nên mặc một bộ đồ đơn giản, ngồi ở bàn học và hát về ba mình thì cảm xúc sẽ dạt dào hơn thay vì mặc bộ đầm công chúa, đang hát nhạc thính phòng.

Nhật Duy có sở trường hát dân ca nhưng ở đêm thi này, cậu bé được HLV Dương Triệu Vũ – Ốc Thanh Vân thử thách với ca khúc Đạo làm con. Trước đó, cậu bé đến từ Cà Mau được HLV của mình tặng cho tên mới Nhật Duy. Qua thời gian không ngừng học hỏi, rèn luyện, chất giọng cùng phong cách biểu diễn của Nhật Duy ngày càng tiến bộ, trưởng thành hơn. Danh ca Họa My mong muốn Nhật Duy sẽ mãi mãi tỏa sáng và duy trì giọng hát như cái tên của cậu bé. Giám khảo Kim Xuân cũng đồng ý với nhận xét này.

Tấn Bảo thể hiện ca khúc Sến – một sáng tác của ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn. Giọng ca ngọt ngào, du dương của học trò Ốc Thanh Vân – Dương Triệu Vũ mang nhiều cảm xúc cho các vị giám khảo và khán giả. Với phần trình diễn ấn tượng này, Tấn Bảo nhận được "cơn mưa" lời khen của giám khảo Đức Huy, ông cảm thấy "Tấn Bảo gây ấn tượng chà bá lửa". Ông nói "em đã cho chúng tôi xem một màn trình diễn toàn vẹn, từ kỹ thuật, giọng hát, sắc thái, biểu cảm đầy tự tin, thoải mái. Toàn vẹn ở đây là em vừa đủ, không dư thừa hay thiếu sót. Đường còn dài lắm, nếu em chọn theo nghề này và hát với tất cả tâm hồn, trái tim thì chú hứa là cuộc đời sẽ trân quý em cho tới hơi cuối cùng".

Đến từ đội Cẩm Ly – Huỳnh Lập, hai cô bé Khánh Linh, Minh Ngọc hoàn thành phần dự thi khá trọn vẹn. Trong khi Khánh Linh mang đến ca khúc nhạc trẻ Con nợ mẹ thì Minh Ngọc thể hiện ca khúc Neo đậu bến quê – Câu đợi câu chờ, dòng nhạc dân ca Nghệ Tĩnh, khác hẳn với những ca khúc mà cô bé thể hiện trước đây.

Minh Ngọc.

 

Lần nữa NSƯT Kim Xuân soi trang phục của thí sinh, với tiết mục của Minh Ngọc, nữ nghệ sĩ góp ý cô bé nên xuất hiện với bộ đồ tứ thân truyền thống, nâu nhạt và khăn vấn thì sẽ hợp lý hơn so với bộ đồ cách tân, đẹp nhưng lại tạo cảm giác thí sinh già dặn quá, nhất là với các phụ kiện đi kèm trên khăn vấn.

Ở chung kết 1, kết quả ngôi vị quán quân vẫn chưa được BTC và giám khảo công bố. Kết quả sẽ được trao vào đêm chung kết 2, được diễn ra vào 21g00 thứ Ba ngày 3/7 trên kênh THVL1.

Nguồn: CRISSI (  HELINO / afamily )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *