Bên bờ hạnh phúc

Trong tập 2, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định mời thêm cha của mình là ông Hiếu “văn nghệ” để hỗ trợ. 

Tập 2 của Gia Đình Nghệ Thuật có chủ đề “Hát cho quê nhà” vừa phát sóng vào tối 20/4 trên kênh THVL1. 6 gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh, Bảo Trí, Kiều Trinh, Thy Nhung, Hiền Trang và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã mang đến cho khán giả những câu chuyện dễ thương, ấm áp về quê hương của mình. Nhiều tiết mục đã gây xúc động cho Giám khảo NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung và ca sĩ Phi Nhung.

 

Sau màn ra mắt ấn tượng trong tập đầu tiên với các ca khúc tràn ngập không gian cổ tích và ấm áp tình cảm gia đình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái nuôi Kim Anh đã chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là khán giả nhí.

Trong tập 2, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định mời thêm cha của mình là ông Hiếu “văn nghệ” để hỗ trợ. Nhạc sĩ trẻ tiết lộ cha anh cũng từng rất đam mê ca hát, đánh đàn, thậm chí còn tự làm được đàn ghi-ta. Chính vì vậy dù không chọn theo đuổi nghệ thuật, ông Hiếu “văn nghệ” vẫn chọn công việc gắn bó với sân khấu là kinh doanh nhạc cụ, hệ thống âm thanh, ánh sáng biểu diễn.

 

 
 
Ông Hiếu chia sẻ mình tham gia chương trình là để lưu giữ lại những kỷ niệm cho các thành viên trong gia đình, bởi: “Trong mỗi gia đình nghệ sĩ đều có những bề nổi và chìm, như tôi và con trai từ khi con còn nhỏ cũng có những mâu thuẫn về hướng đi, tôi là doanh nhân nên muốn Chung cũng trở thành doanh nhân, nhưng Chung đi theo hướng khác khiến cha con phản ứng với nhau. Nhưng khi Chung làm được thì tôi biết đó là đam mê của con, tôi ủng hộ con và Chung đã thành công”.
 
Nguyễn Văn Chung cho biết, tất cả các ca khúc anh sử dụng trong chương trình đều là tình cảm của anh viết cho con gái nuôi Kim Anh, để bé được sống trong môi trường âm nhạc, cảm nhận được những tình cảm ấm áp của gia đình và mọi người dành cho bé. Như lời tuyên bố trong tập đầu tiên về việc sáng tác ca khúc mới, ngay khi biết chủ đề “Hát cho quê nhà”, trong vòng 1 ngày nhạc sĩ  Nguyễn Văn Chung đã gấp rút sáng tác ngay ca khúc mới toanh Quê hương của mỗi người để cùng con gái Kim Anh thể hiện.
 
Ngoài ra, Kim Anh còn trình bày thêm ca khúc Nét chữ nết người do cha nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác, ông Hiếu cũng góp vui với con cháu bằng 1 đoạn ngắn trong ca khúc Thành phố buồn (sáng tác Lam Phương) để gửi tặng khán giả. Ca sĩ Phi Nhung cho biết thường nhạc sĩ hát không hay nhưng với bài nhạc do Nguyễn Văn Chung viết nhạc và hát lại rất chân chất, có chiều sâu và bé Kim Anh diễn xuất dạn dĩ, tự nhiên và tiến bộ hơn rất nhiều so với tập đầu tiên. NSƯT Kim Xuân ấn tượng với ca khúc mới Quê hương của mỗi người của Nguyễn Văn Chung và hy vọng chương trình này sẽ có ca khúc hit như Nhật ký của mẹ anh từng sáng tác.
 
Trong tiết mục tuần này, nghệ sĩ Vũ Thanh tái hiện lại một vài lát cắt về chuyến trở về tạ lỗi với bà xã Lệ Hải qua 2 ca khúc là Hồng Ngự mang tên em (sáng tác Tô Thanh Tùng), Tình em Tháp Mười (sáng tác Thanh Sơn). Với phong cách kể chuyện hài hước của nghệ sĩ Vũ Thanh, giọng hát khỏe và cá tính của bà xã Lệ Hải, tiết mục của 2 vợ chồng đã chinh phục ban giám khảo cũng như khán giả.
 
Nghệ sĩ Bảo Trí, bà xã Kim Tuyết và cháu gái Hồng Diễm mang đến tiết mục vui nhộn về vùng đất Cà Mau – quê hương của nghệ sĩ Bảo Trí. Trong tiết mục, hai vợ chồng Bảo Trí và Kim Tuyết vào vai những người dân bình dị buôn bán lênh đênh trên sông nước để khắc họa bức tranh quê hương Cà Mau rộn ràng qua 2 ca khúc Thương về Cà Mau(sáng tác Vũ Đức Sao Biển) và Áo mới Cà Mau (sáng tác Thanh Sơn). Trong tiết mục cả 2 giới thiệu đến khán giả 1 “đặc sản” rất đặc biệt của quê nhà chính là muỗi Cà Mau với phong cách kể chuyện rất hài hước và duyên dáng. Dù cuộc sống buôn bán trên sông vất vả nhưng khi được cô cháu gái Hồng Diễm mời lên Sài Gòn sống cùng mình, cả hai đã từ chối vì họ muốn gắn bó với mảnh đất quê hương với rất nhiều kỷ niệm và yêu thương. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung khen tiết mục rất dễ thương, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí đã thác tối đa sở trường sân khấu, tấu hài, đạo cụ, không gian rất chân chất. NSƯT Kim Xuân “mách nước” nếu vợ chồng Bảo Trí đem tiết mục vừa rồi đi diễn phục vụ khán giả thì chắc sẽ “hốt bạc”, bởi bối cảnh đẹp, diễn duyên dáng và ngập tràn niềm vui về tình yêu quê hương đất nước. Ca sĩ Phi Nhung xin mượn ý tưởng của tiết mục để sau này đi biểu diễn bài Áo mới Cà Mau đến đoạn điệp khúc sẽ minh họa màn muỗi Cà Mau xuất hiện bất ngờ và rất hóm hỉnh.
 
Gia đình diễn viên điện ảnh Kiều Trinh đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả với câu chuyện cảm động của 4 mẹ con mạnh mẽ vượt qua những khó khăn để vui sống ở tuần đầu tiên. Tuần này, Kiều Trinh chọn tiểu phẩm nói về vùng đất Bến Tre – quê nội của cô con gái lớn Thanh Tú.
 

Sau tập 2 của chương trình, gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh và gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đang tạm dẫn đầu với 29 điểm, kế đến là gia đình diễn viên Hiền Trang (28,75 điểm), gia đình nghệ sĩ Bảo Trí (28 điểm), gia đình diễn viên Kiều Trinh (27,75 điểm) và gia đình ca sĩ Thy Nhung (26,5 điểm). Số điểm sẽ được cộng dồn đến đêm thi thứ 4 để xác định gia đình đầu tiên chia tay chương trình. Hỗ trợ cho 6 gia đình trong việc dàn dựng và thể hiện ý tưởng bằng ngôn ngữ sân khấu là đạo diễn Ngọc Duyên (Quán quân Kịch cùng Bolero), đạo diễn Vũ Trần (Á quân Kịch cùng Bolero), đạo diễn Quốc Khánh, Lê Nghĩa, Hoàng Khôi.

Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Nguồn: Minh Minh ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *