Bên bờ hạnh phúc

Thí sinh Như Trang gây tranh cãi vì đem đến bản phối phá cách giữa nhạc bolero và R&B trên sân khấu "Hãy nghe tôi hát".

Trong đêm thi thứ 5 Hãy nghe tôi hát được phát sóng tối 29/3, thí sinh Như Trang chọn hình ảnh nổi loạn với ca khúc bolero Nếu anh đừng hẹn nhưng phối theo phong cách RnB. Chất giọng khỏe, luyến láy khoe các nốt cao của nữ ca sĩ nhiều lần khiến khán giả tán thưởng.

Bản phối mới của Như Trang cũng được đánh giá mang đến nhiều điều thú vị cho người nghe, tuy nhiên, với bộ ba giám khảo gồm danh ca Phương Dung, Thái Châu, Chung Tử Lưu lại có những điểm chưa ổn.

Giám khảo khách mời Chung Tử Lưu khen Như Trang rất đẹp và có nội lực "khá hoàn hảo", nhưng thẳng thắn bày tỏ sự không hài lòng trong việc phối R&B vào bolero.

"Trong bài hát này, có nhiều thứ tôi chưa quen, chưa nghe được. Theo tôi, có phá cách thì cũng nên giữ được cái hồn, tính chất của bài hát. Khi nghe em hát, tôi tưởng tượng nếu mang nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng biến thành bolero thì cũng rất khó chấp nhận. Rất tiếc, tôi là người không chấp nhận cách phá cách như vậy, tôi không thích kiểu này", ông bày tỏ quan điểm.

 

Như Trang đem đến phiên bản bolero phối R&B trong ca khúc Nếu anh đừng hẹn.

 

Danh ca Thái Châu cũng đồng tình: “Tôi khen Như Trang có cách hát đậm tình, tha thiết. Nhưng với tiết tấu mới quá, nhiều người khó tính trong dòng nhạc này sẽ không được thuận tai. Nhưng biết đâu, khán giả trẻ sẽ thích những điều mới mẻ trong ca khúc này”. Thái Châu nhắn nhủ thêm: "Nếu phá cách thì phá vừa vừa thôi, đừng đi xa quá".

Việc Như Trang hát sai lời 2 lần cũng bị danh ca Phương Dung nhắc nhở. Bà nói:“Trang nhớ xem kỹ lời bài hát để nắm chắc cái chủ chốt thì em mới sống với bài hát được”.

Khác với Như Trang, phần biểu diễn ca khúc Trăng sơn cước của Cao Mỹ Kim nhận sự đồng tình của dàn giám khảo. Không còn hình ảnh u sầu như mọi khi, nữ ca sĩ hóa thân thành cô gái dân tộc Mường và khiến sân khấu trở nên vui tươi, sinh động.

Cao Mỹ Kim chiến thắng giải tuần nhưng lại bị loại khỏi cuộc thi từ đêm thi thứ 5.

 

Danh ca Thái Châu khen ngợi Cao Mỹ Kim chọn ca khúc rất phù hợp với cá tính và khéo léo khoe cá tính âm nhạc. Danh ca Phương Dung lại ấn tượng với giọng hát và phần dàn dựng trong tiết mục này: “Phần dàn dựng như mang cả Hoàng Liên Sơn lên sân khấu hôm nay, cảm ơn Kim đã cho mọi người nhìn lại 1 trong 54 sắc tộc, phần trình diễn tuyệt vời”.

Với sự hài lòng này, Cao Mỹ Kim đoạt giải nhất tuần với phần thưởng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, sau 5 đêm thi, nữ ca sĩ 9X lại là thí sinh có tổng số điểm thấp nhất nên buộc phải tạm dừng cuộc chơi. Cô sẽ trở lại vào đêm thi lội ngược dòng để tìm kiếm cơ hội cuối cùng vào chung kết.

Màn trình diễn đầu tư của Võ Hạ Trâm.

 

Thí sinh khác cũng được đánh giá cao trong đêm thi thứ 5 là Võ Hạ Trâm khi trình bày ca khúc Nhạt nắng. Chỉ đứng trên bục hát, cô vẫn thu hút mọi ánh nhìn nhờ thần thái biểu diễn và giọng hát nội lực. Danh ca Phương Dung còn đánh giá Võ Hạ Trâm là “ca sĩ trí tuệ”.

Mai Quốc Việt thử sức ở dòng nhạc sở đoản là nhạc quê hương với ca khúc Hương tóc mạ non. Trong khi đó, Nguyễn Lê Bá Thắng chọn ca khúc nổi tiếng vốn được danh ca Phương Dung thể hiện rất thành công là Đồi thông hai mộ. Ca sĩ Trần Vũ mặc dù thể hiện sở trường trong ca khúc bolero Giã từ nhưng bị đánh giá thiếu cảm xúc, hời hợt.

Nguồn: Phương Linh ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *