Bên bờ hạnh phúc

Tối 25/1, Tập 10 Người Kể Chuyện Tình phát sóng khiến khán giả nhiều lần rơi nước mắt vì chuyện tình đầy bi kịch của nhạc sĩ Anh Bằng. Danh ca Phương Dung, Thái Châu và Trang Mỹ Dung không kiềm nén được cảm xúc khi kể lại cuộc đời của cố nhạc sĩ trên ghế nóng.

Thúy Huyền mở đầu đêm nhạc bằng bài hát Nếu hai đứa mình chất chứa nhiều hoài niệm về một thời yêu đương của nhạc sĩ Anh Bằng. Tiết mục tái hiện thời khắc chàng nhạc sĩ chia tay người trong mộng để vào Nam. Đây là lần đầu cũng như lần cuối họ trao nhau nụ hôn nồng cháy, xa những kỷ niệm êm đềm, xa mối tình mới chớm, để lại lời hẹn ước rằng ngày tái ngộ sẽ không xa.

 

 

Nhận xét về tiết mục, danh ca Phương Dung cho rằng: “Nhiều thập niên trôi qua tôi mới nghe lại bài hát này trên sân khấu. Cách hát của em giống 85%  ca sĩ Hoàng Oanh. Tôi không biết đây là trùng hợp ngẫu nhiên hay do em học hỏi cô ấy. Tuy nhiên, giọng của em có nỗi buồn rất riêng”. Đáp lại, Thúy Huyền cho biết cô nghe bài hát này rất nhiều từ bậc tiền bối như danh ca Hoàng Oanh, Hương Lan để học hỏi và lấy cảm xúc tốt hơn. Danh ca Trang Mỹ Dung nhận xét Thúy Huyền hát hay, có cảm xúc. “Bài này gợi cho tôi một sự bồi hồi khó tả vì từ khi thầy mất cho đến giờ tôi mới nghe lại và cảm thấy rất xúc động”, danh ca Trang Mỹ Dung nói. Nhờ phần trình diễn này, Thúy Huyền xuất sắc nhận được 39,1 điểm.

Nỗi nhớ về người con gái Hà Thành là chất liệu để Anh Bằng cho ra đời nhiều sáng tác bất hủ và nhờ đó trở thành nhạc sĩ nổi tiếng khắp miền Nam. Dù thành công nhưng hình bóng người yêu luôn khiến Anh Bằng day dứt. Phú Quí tiếp nối với ca khúc Trúc Đào, nói hộ tâm tình người nhạc sĩ với cách hát u buồn và đầy tự sự. Danh ca Phương Dung thất vọng với phần thể hiện có phần giảm phong độ của Phú Quí: “Có nhiều đoạn trong bài hát em hát chưa đúng. Lúc tập tôi thấy em hát rất hay, không hiểu sao khi lên sân khấu lại sai. Một vài nốt em hát chênh, xuống không tới, lên cũng không xong, luyến láy sai luôn. Đó là điều tôi thất vọng cho bài này”.

Khi hình bóng cũ vẫn còn đó, thì một cuộc tình chưa biết hạnh phúc hay thương đau lại chờ sẵn người nhạc sĩ. Anh Bằng tình cờ gặp và đem tình cảm dành cho cô ca sĩ tên Trang, người có gương mặt giống Trúc Đào năm xưa. Qua giọng hát tình cảm, trong trẻo của Nam Cường, bài hát Nỗi lòng người đi như đang tái hiện lại khung cảnh của cuộc gặp gỡ định mệnh ấy.

Cuộc tình mới có thể là cảm hứng cho nhạc sĩ Anh Bằng viết nên những tình khúc lay động lòng người, nhưng cũng mang lại cho anh một món nợ tình mới. Thúy Huyền, Phú Quí, Nam Cường, Triệu Long lần đầu kết hợp qua liên khúc Ngưu Lang Chức Nữvà Anh còn yêu em. Top 4 khiến giám khảo Phương Dung nhiều lần khóc hết nước mắt vì nhớ lại cuộc tình bi thương giữa cố nhạc sĩ và người bạn thân Mỹ Dung.

Không nói nên lời, danh ca Phương Dung giọng run run khen ngợi bốn thí sinh: “Một sự sắp xếp rất tuyệt vời. Cảm ơn vì đã kể lại chuyện tình giữa người bạn thân của cô và Anh Bằng. Tiết mục khiến tôi rơi nước mắt vì các em hát quá hay”. Nữ danh ca kể: “Tôi có rất nhiều kỷ niệm với gia đình của anh Bằng. Nếu dư luận nói nhạc sĩ là những người không chung tình, tôi phản đối. Vì nhạc sĩ Anh Bằng là một người yêu cho đến chết. Tôi là bạn thân của ca sĩ Mỹ Dung, người yêu của nhạc sĩ Anh Bằng. Mơ ước lớn nhất trong đời cô ấy là có một đứa con với Anh Bằng. Nhưng chính anh ấy nói với tôi, anh yêu Mỹ Dung rất nhiều, nhưng không thể bỏ vợ con, dù vợ anh lớn tuổi và không trẻ như Mỹ Dung. Chính vì vậy, anh đành cắt đứt chuyện tình đó vì nếu cứ tiếp tục sẽ khiến bốn đứa con và vợ đau khổ. Sau đó hai người chia tay, một thời gian sau Mỹ Dung mất, anh Bằng tự tay làm đám  tang cho cô. Mỗi lần tôi thu bài ở nhà Anh Bằng, anh gọi tên tôi nhưng tôi biết anh đang nhớ Mỹ Dung. Có hai bài tôi biết Anh Bằng viết dành cho Mỹ Dung là Anh còn yêu em và Anh còn nợ em. Cho tới khi mất, anh không có thêm mối tình nào”.

Triệu Long với ca khúc Anh còn nợ em kết lại chuyện tình ngang trái cũng là chuyện tình cuối cùng trong cuộc đời nhạc sĩ Anh Bằng. Qua giọng hát đầy cảm xúc, khán giả sẽ cảm nhận được đầy đủ nỗi đau mà người nhạc sĩ phải trải qua. Anh còn nợ em chính là món nợ mà nhạc sĩ Anh Bằng muốn người đời thấy rằng ông nợ người con gái ấy quá nhiều. Tổng kết hai phần thi đơn ca và tốp ca, Nam Cường dẫn đầu đêm thi với 78,9 điểm, xếp thứ hai là Thúy Huyền với 78,8 điểm, Triệu Long xếp thứ 3 với 78,3 điểm, Phú Quí đứng cuối bảng khi chỉ nhận được tổng 77,7 điểm.

Tập 11 Người Kể Tình với những sáng tác của nhạc sĩ Hoài Linh – Thiệp hồng mang tên em sẽ được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 1/2/2018. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Nguồn: Minh Khôi   Ảnh Lý Võ Phú Hưng ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *