Bên bờ hạnh phúc

Trái tim nhân ái tìm về xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long để gặp và chia sẻ với câu chuyện của gia đình anh Hồ Văn Phương và chị Lê Thị Thu Thanh. Gia đình có 3 thành viên nhưng đã có đến 2 người mang bệnh và thành viên còn lại thì đang tuổi ăn tuổi học.

Anh Phương mắc căn bệnh vẩy nến đã nhiều năm trời, chạy chữa khắp nơi cũng không thuyên giảm khiến cho những mảng da cứ ửng đỏ lên, gây khó chịu không ngừng. Từ ngày anh bệnh, công việc buôn bán cũng hạn chế nhiều khi những công việc làm thuê nặng nhọc thường làm tổn thương da khiến bệnh tình ngày càng trở nặng.

Kinh tế gia đình giờ do một mình chị Thanh gánh vác. Ngoài làm bánh để anh Phương mang đi bán, chị còn nhận giúp việc nhà, làm cỏ vườn, cắt khoai lang để kiếm thêm thu nhập lo thuốc thang cho chồng và cho con trai đi học.

Nhiều năm khốn khó dưới mái lá tả tơi, gia đình anh chị được nhà nước hỗ trợ cất nhà trong cụm tuyến dân cư. Nhưng chỗ ở vừa tạm ổn thì chẳng may chị Thanh phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo.

Được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán có một khối u kích thước lớn và phải phẫu thuật gấp nếu không muốn nó phát triển ngày một lớn và chèn ép tuyến tụy dẫn đến viêm tụy hoặc tắt mật, ảnh hưởng nguy cấp đến tính mạng. Vì vậy, chạy vạy khắp nơi, anh Phương mới vay mượn được 20 triệu đồng để chị được phẫu thuật khối u mang đi xét nghiệm.Trong lúc đợi kết quả xem khối u là lành tính hay ác tính, sức khỏe chị Thanh vẫn còn rất yếu, khả năng hồi phục chậm, phải tái khám đều đặn để bác sĩ tiếp tục theo dõi nhưng chi phí đi lại thăm khám tốn kém khoảng 1 triệu đồng cho mỗi đợt trong khi việc buôn bán bánh tiêu của anh Phương chẳng được là bao thì chi phí tái khám đã là quá khó khăn với gia đình.

Khó khăn lắm anh Phương – chị Thanh mới gầy dựng được một tổ ấm nho nhỏ nhưng từ ngày chị đổ bệnh, niềm hạnh phúc ấy đã nhường chỗ cho những buồn tủi, lo lắng  trước số phận gia đình.

Mặc dù cảnh nhà cùng quẫn khi bệnh tật đeo mang nhưng may sao bên cạnh anh chị luôn còn những tấm lòng thơm thảo của bà con hang xóm luôn quan tâm động viên anh chị lúc khốn khó, ngặt nghèo.

Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, với anh Phương, tình yêu dành cho vợ là những lúc túc trực cận kề với những lời động viên an ủi tinh thần cho vợ. Nhưng với chị Thanh, canh cánh nỗi lòng của một người phụ nữ nhìn thấy chồng con vất vả càng khiến chị quặn thắt khi nghĩ về tương lai gia đình bởi cả anh và chị đều đeo mang bệnh tật, kinh tế gia đình  suy sụp mà con trai duy nhất của anh chị hiện vẫn còn quá nhỏ

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Lê Thị Thu Thanh, ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long ĐT: 01669317488

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *