Bên bờ hạnh phúc

Được mệnh danh là một trong những vùng nước hồng nhất thế giới, tuy nhiên Biển Sen Đỏ tại Thái Lan có được màu hồng thắm không phải do làn nước có màu, mà là toàn mặt nước được bao phủ bởi những đóa sen rực sắc.

Tọa lạc tại tỉnh Udon Thani – miền Đông Bắc Thái Lan, Biển Sen Đỏ gọi theo tiếng địa phương là Talay Buadaeng, và tên chính thức là Hồ Nong Han Kumphawapi. Sở dĩ nó có tên gọi này là vì: cứ vào độ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, mặt Hồ Nong Han Kumphawapi sẽ được nhuộm trong sắc hồng rực của những đóa sen nở rộ.

Mặc dù hoa bắt đầu nở vào tháng 10, nhưng đặc biệt từ tháng 12, hàng ngàn đóa sen thơm ngát sẽ đồng loạt nở, biến mặt hồ thành một thiên đường trong mơ. Đây chính là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Thái Lan.

Thời đểm tốt nhất để ngắm hoa sen là vào 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, lúc này sen nở đẹp nhất và còn thơm mùi sương sớm. Bạn cũng có thể đến thật sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc từ phía xa chân trời, ánh sáng ban mai sẽ khiến những đóa sen càng thêm thắm sắc hồng.

Hồ Nong Han Kumphawapi chỉ có độ sâu tầm 1m, cách tốt nhất để thưởng ngoạn cảnh hồ sen và cảm nhận mùi thơm ngát từ chúng chính là: chèo thuyền trên mặt hồ. Nếu bạn đi theo nhóm, bạn có thể thuê tàu có mái che của người dân địa phương, sức chứa vào khoảng 10 người/thuyền. Khi bạn muốn dừng lại chụp ảnh, hãy cứ tự nhiên nói với người lái tàu.

Để đến được Biển Sen Đỏ, bạn sẽ phải đi máy bay đến Sân bay Quốc tế Udon Thani (mã sân bay là UTH), sau đó đi thêm một chuyến xe khoảng 40 phút trên đoạn đường dài trên 35km. Nếu bạn chọn đi bằng taxi, hãy đảm bảo rằng bạn đã tham khảo kỹ giá taxi tại đất nước này.

Một lưu ý khác dành cho bạn đó là: Không phải người dân Thái Lan nào cũng biết tiếng Anh, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Thay vì cố gắng huơ tay múa chân giải thích, hoặc phát âm tiếng Thái đến trẹo cả quai hàm nhưng người ta vẫn không tài nào hiểu nổi, tốt nhất bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một bức ảnh chụp Biển Sen Đỏ. Khi bạn đưa cho người bản địa vốn hiếu khách tại đây xem, họ chắc chắn sẽ giúp bạn đến được tận nơi.

Theo trithucvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *