Bên bờ hạnh phúc

Quyết định đi du lịch cũng là một phần khó khăn trong kế hoạch “xê dịch”. Việc ấy nay sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn làm theo gợi ý của Lonely Planet.

Tháng 1: Tasmania, Úc

Hòn đảo Tasmania của Úc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp và những món ăn ngon không thể nào quên. Tháng 1 là thời điểm đẹp nhất của nơi đây, khi khí hậu ấm và khô giúp cho những cung đường bộ vô cùng thuận lợi, các bãi biển thưa người, hay món hàu tươi sống. Ngoài ra, mùa xuân cũng mang lại cho ngon núi Cradle một vẻ đẹp khó quên, giúp cuộc du ngoạn và săn tìm những chú kanguru trắng càng thêm thú vị.

Tháng 2: Lapland, Phần Lan

Tháng 2 là thời điểm những luồng cực quang tuyệt đẹp tô điểm bầu trời Lapland, Phần Lan, địa danh nằm ngay phía bắc vòng Bắc Cực. Lapland chiếm 30% diện tích đất liền nhưng chỉ có 3% dân số của Phần Lan sinh sống. Bởi thế, đây là một nơi hoàn hảo để ngồi trên xe trượt tuyết (được kéo bởi chó husky hoặc tuần lộc) hay cưỡi xe máy tuyết để khám phá thiên nhiên hoang dã, lạnh lẽo và trắng xóa của vùng Bắc Cực. Tháng 2 cũng là cơ hội không thể tốt hơn để biết thế nào là hiện tượng đêm Bắc Cực.

Tháng 3: Tobago

Hòn đảo chị em của Trinidad sở hữu vô vàn bãi biển tuyệt đẹp với những hàng cọ nghiêng mình duyên dáng, chim chóc líu lo và những loài rùa biển quý hiếm. Tobago được xem là niềm cảm hứng cho nhà văn Daniel Defoe khi ông viết tác phẩm “Robinson Crusoe”. Tháng 3 mang đến thời tiết tuyệt đẹp, cũng là thời điểm tốt nhất trong năm để xem những chú rùa biển trở về bãi cát làm tổ và đẻ trứng.

Tháng 4: Thái Lan

Theo Lonely Planet, vào thời điểm này trong năm, khí hậu Thái Lan vừa nóng vừa ẩm, với nền nhiệt trung bình hơn 30 độ C. Lúc đó, cảm giác đón một ngọn gió biển mát rượi khi dạo chơi dọc vùng duyên hải hay ngồi trên một quán bar tầng thượng nhâm nhi li bia mát rượu là tuyệt vời nhất.

Và dĩ nhiên, nếu du lịch Thái vào dịp này, bạn không thể nào bỏ lỡ là lễ hội Té Nước Songkran mừng năm mới của người Thái. Diễn ra từ ngày 13 đến 14 tháng 4, đây là lễ hội nước lớn nhất trên thế giới.

Tháng 5: Montenegro

Để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp của vịnh Kotor, hãy đến Montenegro vào Tháng 5. Khi đó, mặt trời đã sưởi ấm không khí khiến nhiệt độ thường ở mức lý tưởng là 20°C. Tháng 5 không phải là mùa cao điểm, vì vậy một số quán bar và nhà hàng có thể đóng cửa, nhưng nhờ vậy, bạn có thể thoải mái tận hưởng các bãi biển, thăm quan các tu viện hay leo núi mà không bị vây quanh bởi đám đông khách du lịch. Đặc biệt, tháng này là tháng tổ chức mùa giải đi bè, và bạn có thể đến thăm Sông Tara nằm trong hẻm núi sâu nhất và dài nhất Châu Âu.

Tháng 6: Na Uy

Hãy đến Na Uy vào giữa mùa hè, khi những bờ biển xa xa phía Bắc đang xuất hiện các luồng ánh sáng không dứt. Tháng 6 là mùa cao điểm ở đây, vì vậy bạn phải đặt chỗ trước mới có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất như đi thăm các ngôi làng Bắc Âu, các khu rừng lá kim hùng vĩ, vùng vịnh xanh ngắt và vô số các phong cảnh vô cùng hấp dẫn khác.

Tháng 7: Nhật Bản

Tháng 7 là thời điểm hoàn hảo nhất để thực hiện một chuyến leo núi ở Nhật. Lúc này, các cung đường đã sạch tuyết và khắp mọi nơi thời tiết đều rất ấm áp, lý tưởng cho các cuộc du ngoạn. Du khách đến đây thường leo núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất nước (3776m) hoặc tham gia lễ hội Gion Matsuri kéo dài suốt một tháng. Khi đó, hãy hòa mình vào những đoàn rước rực rỡ và nhộn nhịp trên khắp mọi nẻo đường nước Nhật.

Tháng 8: Umbria, Ý

Nếu bạn đang tìm kiếm một vùng quê hẻo lánh để tịnh dưỡng, hãy đến Umbria. Ngay cả trong Tháng Tám, mùa du lịch cao điểm, bạn vẫn có thể tránh được cảnh đông đúc, điều khó có thể tránh khỏi của một nơi hút khách như Ý. Nằm ngay cạnh Tuscany, Umbria có những món ăn cùng rượu vang tuyệt ngon, những ngọn đồi thoai thoải và những thành phố vẫn còn lưu lại rất nhiều cung điện và giáo đường từ thời trung cổ. Hãy thuê một chiếc xe và bắt đầu hành trình khám phá trọn vẹn nhất vẻ đẹp của nơi này.

Tháng 9: Georgia

Với những vườn nho trĩu quả, đồng cỏ xanh tươi và tu viện cổ kính, thật đáng cho bạn bỏ ra một chuyến đến Georgia vào tháng 9 này. Nằm ở phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ, phía nam Nga, tháng 9 là khởi đầu cho mùa thu ở Georgia, đồng nghĩa với vụ thu hoạch nho ở vùng Kakheti (cơ hội tuyệt vời để thử rượu).

Sau đó, trong không khí cùng ấm áp dưới ánh mặt trời rực rỡ của mùa thu, bạn có thể tham gia một chuyến trekking vào vùng Svaneti để khám phá các ngôi làng và những tòa tháp đá bao quanh.

Tháng 10: Cao nguyên Scotland

Scotland được xếp vào danh sách những nơi cần phải đến trong năm 2017, và thời điểm tuyệt nhất để đến đấy chính là tháng 10. Mùa thu mang đến cho vùng đất này những màu sắc tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm giống hưu đực đỏ đi tìm bạn đời nên rất có thể bạn sẽ được chứng kiến cuộc đấu gay cấn giữa chúng để bảo vệ một con nai cái.

Những hồ nước, thung lũng và cánh đồng hoang đang chờ đợi bạn, và tuyệt đối đừng bỏ lỡ dịp viếng thăm các lâu đài, nhấm nháp một ngụm whiskey hay thử tôm hùm Sclotland.

Tháng 11: Nicaragua

Lonely Planet khẳng định Nicaragua đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của Trung Mỹ. Sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, thiên nhiên hoang dã kỳ thú và những ngọn núi lửa đang âm ỉ, Nicaragua thực sự đang hút hàng triệu khách du lịch. Tháng 11 với khí hậu ấm và khô còn g đưa các chú rùa vích đáng yêu đến với bạn.

Tháng 12: Thụy Sĩ

Thăm Thụy Sĩ vào tháng 12, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá đất nước này trên con tàu thăm quan nổi tiếng Glacier Express. Bắt đầu từ Matterhorn, chuyến tàu sẽ đưa bạn băng qua vùng Matter tuyết trắng, thung lũng Rhone và Rhine, các làng mạc, lâu đài nằm trên các đỉnh đồi, cầu đường sắt Landwasser Viaduct trước khi dừng lại tại khu nghỉ mát và trượt tuyết nổi tiếng St Moritz. Hãy chuẩn bị để không bỏ lỡ bất cứ khung cảnh nào bạn đi qua nhé.

Theo Trí Thức Trẻ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *