Bên bờ hạnh phúc

Cùng với các quốc gia trên thế giới và cả nước, người dân Hà Nội chia tay năm cũ trong tiết trời se lạnh, hân hoan chào đón năm mới 2017 tại nhiều địa điểm với những lễ hội nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

Giới trẻ Thủ đô vui đón năm mới 2017 tại không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Vì ngày cuối cùng của năm 2016 trùng vào thứ bảy, nên ngay từ sáng, những khu vui chơi, giải trí đã sẵn sàng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú phục vụ người dân. Đặc biệt, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, vui chơi ở phố đi bộ quanh Hồ Gươm sôi nổi và rộn ràng hơn mọi tuần, thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt người trong buổi sáng và chiều.

Không khí chào đón năm 2017 tưng bừng và rộn ràng nhất là vào tối 31-12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tại đây có ba chương trình chào đón năm mới được tổ chức quy mô và giàu tính nghệ thuật diễn ra liên tục trong thời gian từ 19h30 ngày 31-12-2016 đến 0h30 ngày 1-1-2017. Trong đó có lễ hội đếm ngược tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với công nghệ âm thanh, ánh sáng đỉnh cao cùng dàn nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Tóc Tiên, Hương Tràm, DJ Slim V, DJ quốc tế Mari Ferrari… Lễ hội đếm ngược tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám là một đại tiệc nghệ thuật âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng hiện đại đã đem đến sự sôi động và hứng khởi cho những người tham gia qua từng màn trình diễn của các nghệ sĩ, DJ hàng đầu: DJ Florian Picassco, Tuan Kruise, MC Thành Trung, ca sĩ Hồ Ngọc Hà… Đặc sắc nhất trong đêm 31-12 là chương trình “Đếm ngược 2017 – Tự hào Việt Nam – Kết nối toàn cầu” trước Tượng đài Lý Thái Tổ, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1. Cùng với việc thưởng thức các tiết mục ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ Mỹ Linh, Phương Uyên, Trọng Hiếu, Yến Lê, Suboi, nhóm Oplus… thì người dân còn được kết nối và chứng kiến hoạt động đón giao thừa tại nhiều nơi trên thế giới qua màn hình LED dựng tại khu vực này. 

Tại sân khấu trước cổng Công viên Thống Nhất, lễ hội đếm ngược chủ đề “Chung một đam mê” diễn ra từ 21h với phần mở đầu “Một nét Hà Nội” trình diễn ca khúc về Hà Nội và phần “Rock” sôi động với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ, nhóm Ngũ cung, 100 vũ công và 20 DJ trong nước cũng như quốc tế, cũng thu hút cả nghìn người tham gia.

Ngoài những điểm trên, người dân và du khách đã lựa chọn đến sân khấu trung tâm các quận, huyện, thị xã thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới. Tại sân khấu ngoài trời trước UBND quận Hà Đông, các nghệ sĩ, diễn viên đã “đánh thức” mùa xuân, mang không khí mùa xuân đến mọi người, mọi nhà qua màn trống hội, múa sư tử, múa rồng, múa đèn lồng tưng bừng, rộn rã và các ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình. Các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu kết hợp với nghệ thuật âm thanh, ánh sáng diễn ra liên tục từ 20h đến 22h tại Vườn hoa thị xã Sơn Tây mang đến cho người dân xứ Đoài bữa tiệc văn hóa nhiều màu sắc trong thời khắc đón chào năm mới. Trong ngôi nhà của đồng bào các dân tộc tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), đồng bào Tày, Mường, Thái, Dao, Ê Đê, Khmer… đã tái hiện cuộc sống, sinh hoạt, giới thiệu phong tục, tập quán đón Tết của cộng đồng các dân tộc; Câu lạc bộ nghệ thuật Mai Châu (Hòa Bình) biểu diễn chương trình dân ca, dân vũ phục vụ du khách….

Ngày cuối cùng của năm 2016, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cũng đón lượng khách tham quan, tìm hiểu tăng gấp nhiều lần ngày thường.

 

* Đón năm mới, nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí diễn ra khắp nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Dù không có bắn pháo hoa nhưng bù lại, người dân thành phố có dịp thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật phong phú hơn.

Chị Phan Mỹ Hoa (quận 3) cho biết: "Năm nay, gia đình cũng đã cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông về những chương trình nào đặc sắc, để có kế hoạch tranh thủ thưởng thức". Còn chị Bùi Thị Tố Như (quận 1) chia sẻ, không bắn pháo hoa sẽ giúp hạn chế tập trung quá đông người tại một địa điểm như mọi năm. Thay vào đó, người dân sẽ tỏa ra các nơi tận hưởng các chương trình nghệ thuật theo "gu" thưởng thức của mình, giảm tình trạng kẹt xe tại khu trung tâm.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường phố TP Hồ Chí Minh đã khoác lên một diện mạo mới. Tại khu vực trung tâm, cờ, hoa và ánh sáng nghệ thuật khiến các tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Hàm Nghi, Lê Lợi, Công viên Nhà hát thành phố, Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa)… thêm rực rỡ. Tối 31-12, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ đông đảo người dân tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp), Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1)… Ngoài ra, tại các quận, huyện trên địa bàn dù gần hay xa trung tâm như quận 2, quận 12, quận 9, Tân Phú, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ… chính quyền địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thu hút đông đảo người dân thưởng thức.

Trong đêm Giao thừa, diễn ra chương trình đếm ngược thời gian chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, song song đó là màn trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND TP Hồ Chí Minh và tòa nhà Timesquare (đường Nguyễn Huệ, quận 1). Bên cạnh đó, cùng với các điểm cầu trong nước như Hà Nội và Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh tổ chức điểm cầu truyền hình đón năm mới với chủ đề “Đếm ngược 2017 – Tự hào Việt Nam – Kết nối toàn cầu” tại khu vực trước Nhà hát thành phố, kết nối với các điểm cầu khác trong nước cũng như nước ngoài (Hàn Quốc, Tanzania và Peru).

Dịp này, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tiếp tục đổ về quê cũng như đi chơi Tết Dương lịch, tuy nhiên các tuyến đường cửa ngõ không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng. Trên quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) hướng về các tỉnh miền Tây, dòng phương tiện nối đuôi nhau để lưu thông. Tại các giao lộ có xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ nhưng được lực lượng cảnh sát giao thông chốt trực, điều tiết nên giao thông tại đây đã thông thoáng trở lại. Trong khi đó, tại các tuyến đường cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh như quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội, đường Cộng Hòa, đường Võ Văn Kiệt… lượng người và xe cộ tham gia giao thông tuy đông nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài mà chỉ di chuyển chậm. Vào giờ cao điểm chỉ xảy ra ùn ứ tại các giao lộ trên các tuyến.

 
Nguồn: Hà Nội mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *