Bên bờ hạnh phúc

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm Tân Mão, sáng nay (14/02), tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Tập đoàn Khang Thông đã tổ chức lễ khởi công dự án HappyLand. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh sự quán một số nước tại TP.HCM, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và các địa phương đã đến dự.

Lễ động thổ dự án HappyLand

Dự án HappyLand do Tập đoàn Khang Thông làm chủ đầu tư là một trong những dự án trọng điểm của ngành Du lịch Việt Nam nhằm phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 918 ha, với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 338 ha được các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước quy hoạch xây dựng thành một quần thể du lịch – thương mại – dịch vụ tập trung gồm các khách sạn, khu mua sắm, trung tâm triển lãm, phim trường, không gian văn hóa Việt Nam, chợ nổi, các nhà hàng, sân khấu trong nhà và ngoài trời. Đây sẽ là một không gian giải trí mang tính công nghiệp – hiện đại, thân thiện với môi trường, mang tính văn hóa giáo dục cao, nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Dự kiến, sau khi được hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 4/2014, công trình này sẽ tiếp đón khoảng 14 triệu du khách trong ngoài nước mỗi năm, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những cố gắng của chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thiết kế trong việc đầu tư triển khai dự án du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí lớn nhất nước ta; đồng thời cho rằng, đây sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch nước ta trong tương lai nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, hòa bình đang hội nhập nền kinh tế thế giới. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhắc nhở các bên liên quan cần triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng – an toàn và gắn với bảo vệ môi trường.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *