Hãng hàng không số hai của Nhật Bản ANA đã có thêm thị phần sau khi đối thủ lớn nhất Japan Airlines nộp hồ sơ bảo lãnh phá sản hồi năm ngoái. Ảnh: Internet

Hãng hàng không số hai của Nhật Bản ANA đã có thêm thị phần sau khi đối thủ lớn nhất Japan Airlines nộp hồ sơ bảo lãnh phá sản hồi năm ngoái. Hiện ANA còn muốn hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành du lịch Trung Quốc với kế hoạch tạo ra một công ty hàng không giá rẻ trực thuộc ngay vào Tháng hai này.

Trong những tháng gần đây, du khách Trung Quốc đã trở thành khách hàng nhiều tiềm năng của khu mua sắm hạng sang Ginza ở thủ đô Tokyo. Trong năm 2010, Nhật Bản đã đón đến 1.400.000 lượt du khách đến từ Đại lục. Trước tình hình lạc quan đó, hãng hàng không ANA của Nhật đã tăng cường hoạt động kinh doanh qua việc nâng gấp đôi tần suất các chuyến bay nối liền Tokyo với thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc.

Tháng sáu năm ngoái, ANA đã mở văn phòng dịch vụ hành khách đầu tiên tại Đại lục. Theo dự kiến, công ty hàng không giá rẻ của ANA sẽ bắt đầu vươn tới các thành phố của Trung Quốc vào năm 2012. Ở thị trường nội địa, hành khách Nhật sẽ có thêm sự lựa chọn nhờ sự ra đời của bộ phận giá rẻ trực thuộc ANA.

Vĩnh Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *