Ảnh minh họa (Internet)

Hãng sản xuất tivi số 2 thế giới LG Electronics của Hàn Quốc đang tập trung cho các dòng sản phẩm tivi không gian 3 chiều hay còn gọi là tivi 3D. Tuy nhiên, tình hình cạnh tranh ở lĩnh vực mới này đang diễn biến gay gắt.

Xem tivi 3D qua kính chuyên dụng được đánh giá là xu thế mới về giải trí ở gia đình; nhưng trên thực tế, người tiêu dùng đã không đổ xô mua sắm tivi 3D như mong đợi của các nhà sản xuất. Trong suốt năm ngoái, chỉ có 3.200.000 chiếc tivi 3D được tiêu thụ trên toàn cầu, con số này chiếm 1,3% trên tổng doanh số bán tivi.

Nhiều kênh truyền hình 3D sẽ sớm ra đời nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ tivi 3D. Theo ước tính, trong vài năm tới lĩnh vực này sẽ tăng giá trị lên đến 100 tỷ USD nên nhiều nhà sản xuất đang ráo riết giành lấy thị phần. Điều đó cũng có nghĩa là sự cạnh tranh về giá, về công nghệ sẽ trở nên quyết liệt hơn. Hãng Toshiba của Nhật vừa tung ra chiếc tivi 3D đầu tiên không cần mang kính khi xem. Trong khi đó LG đã trình làng chiếc tivi 3D lớn nhất thế giới có màn hình rộng 72 inch. Theo nhận định, cuộc chiến giữa các nhà sản xuất tivi 3D hiện chỉ mới bắt đầu.

Vĩnh Thới
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *