Bên bờ hạnh phúc

Với bộ lông vừa dài, vừa xoăn với đủ màu sắc điệu đà, chó săn vịt được coi là loài chó điệu đà nhất thế giới với những khám phá bất ngờ.

Tuy rất nổi tiếng tại Pháp nhưng chó săn vịt hay còn gọi là chó Poodle có nguồn gốc từ Đức. Tên bản địa của chúng là pudel, theo tiếng Đức nghĩa là “thợ lặn” hay “chó nước”. Loài chó điệu đà nhất thế giới này có những khám phá bất ngờ ít ai biết đến.

Ngày nay, giống chó xù này thường được cưng chiều, sống cuộc sống rất vương giả. Tuy nhiên, trước đây, chúng thường được sử dụng để săn vịt và các loài chim nước khác bởi chúng có thể bơi lội rất giỏi, thậm chí cả trong nước lạnh.

Bộ lông xù giúp chó poodle nổi cực tốt trên mặt nước, đồng thời các khớp và những bộ phận quan trọng cũng được lông giữ ấm.

Chó xù cũng là loài chó duy nhất có ba kích cỡ: tiêu chuẩn (chó poodle), nhỏ (chó poodle mini) và đồ chơi (chó toy poodle). Những thuật ngữ này chỉ mô tả kích cỡ chứ không phân biệt loài.

Không giống như những con chó khác, bộ lông của chó poodle liên tục phát triển trong suốt cả cuộc đời nên bạn phải thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa nếu không muốn cún cưng của bạn trông như một quả bóng bông rối mù.

Chó poodle đã được lai giống với một số loài chó phổ biến khác như chó tha mồi Labrador, chó Cocker spaniel Anh, và chó sục Wheaton lông mềm để tạo ra các giống chó ít gây dị ứng hơn.

Vua nhạc Rock and roll Elvis Presley mê mệt giống chó poodle đến nỗi không chỉ nuôi cả một đội ở Graceland mà còn tặng vợ và bạn gái mỗi người một con. Trong ảnh là vợ của Elvis đang bế một chú chó poodle rất đáng yêu.

Poodle còn nổi tiếng là một trong những giống chó thông minh nhất, chiếm vị trí thứ hai chỉ sau giống Collie biên giới. Chính vì thế, chúng rất dễ huấn luyện và thường được đào tạo trong các gánh xiếc.

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *