Bên bờ hạnh phúc

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 9/1 cho biết: Tổng cục đã thực hiện việc xây dựng kênh hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube tại địa chỉ https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia.

Kênh YouTube quảng bá du lịch Việt Nam. (Nguồn: YouTube)

 

Kênh truyền thông này sẽ góp phần tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu theo dõi các chương trình, bản tin du lịch Việt Nam của khán giả trong nước, quốc tế. Khi truy cập kênh xã hội YouTube tại địa chỉ nêu trên, công chúng sẽ được cập nhật miễn phí nhiều bản tin, đoạn phim giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam với chất lượng hình ảnh, âm thanh chất lượng cao.

Tổng cục Du lịch khẳng định: Việc cho ra mắt kênh hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên YouTube là bước phát triển phù hợp với xu thế chung của thời đại kỹ thuật số, đa dạng hóa các kênh thông tin cho du khách khi muốn tìm hiểu về nước ta. Cũng qua kênh thông tin này, các cảm nhận, đánh giá, góp ý kiến của độc giả về các sự kiện, điểm đến du lịch sẽ được ghi nhận, góp phần làm đa dạng hơn kênh thông tin mới này của Tổng cục Du lịch.

Hiện tại, để tìm hiểu về thông tin du lịch Việt Nam, công chúng và du khách trong nước, quốc tế có thể tìm hiểu qua các trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch như: www.vietnamtourism.com; www.vietnamtourism.gov.vn; www.vietnamtourism-info.com; www.vietnam-tourism.com; www.dulichvn.org.vn. Thông qua các trang này, thông tin về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam cũng như các điểm đến, tour, dịch vụ du lịch, tin tức, sự kiện nổi bật đã được giới thiệu đến đông đảo công chúng, du khách trong và ngoài nước.

Trong năm 2014, Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1836 chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch. Chiến dịch quảng bá "Việt Nam – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam” với 14 nội dung đã được ban hành.

Các chương trình, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường, tập trung trọng tâm hơn bao gồm: Tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí quốc tế và trong nước đến các địa phương trọng điểm du lịch để phóng viên chứng kiến và phản ánh thông tin khách quan, góp phần giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam; tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pháp, Mỹ…).

Việt Nam cũng đã liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực tăng cường trao đổi khách và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba; tổ chức các chương trình phát động thị trường có trọng tâm, đầu tư quy mô lớn hơn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đài Loan; gia tăng quy mô tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế; kích cầu du lịch nội địa.

Năm 2014, tổng thu từ khách du lịch đạt 230.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013 và đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Trong năm, du lịch Việt Nam đã đón hơn 7,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 5,64% so với năm 2013), phục vụ 37,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,14% so với năm 2013.

Điều đáng nói là du lịch Việt Nam đạt được doanh thu nói trên trong bối cảnh đối mặt với hàng loạt khó khăn xảy ra. Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, đã tác động nhiều mặt đến hoạt động du lịch, gây giảm sút đột ngột về lượng khách quốc tế. 

Du lịch Việt Nam đã chủ động ứng phó với tình hình, tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách để hoạt động du lịch ổn định và phát triển như mở rộng thị trường du lịch trọng điểm, kích cầu du lịch nội địa với chương trình "Người Việt Nam ưu tiên đi du lịch Việt Nam"…/.

Nguồn: Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *