Bên bờ hạnh phúc

Từ 1.1.2015, theo Quyết định 50/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ, tất cả điện thoại di động, máy tính bảng hết thời hạn sử dụng trên toàn lãnh thổ VN sẽ bị thu hồi.

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhập khẩu sản phẩm thải bỏ có trách nhiệm thỏa thuận với người tiêu dùng để thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ do chính DN thiết lập trước đó. Đồng thời phải thông báo bằng văn bản đến Bộ TN-MT kết quả xử lý, báo cáo lượng sản phẩm được sản xuất hoặc nhập khẩu đã bán ra thị trường VN, đã thu hồi và xử lý thế nào…

DN sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng, cơ sở thu gom và xử lý sản phẩm thải bỏ được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, theo danh mục sản phẩm thải bỏ, các thiết bị thuộc nhóm điện tử, điện dân dụng và công nghiệp như: bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang, máy vi tính (để bàn và xách tay), màn hình máy vi tính, bộ CPU, máy in, máy fax, máy scanner, máy chụp ảnh, máy quay phim, đầu đĩa DVD…; ắc quy, pin, hóa chất sử dụng trong công nông nghiệp thủy sản và thuốc sử dụng cho người cũng bị thu hồi để xử lý nếu hết niên hạn sử dụng.

Nguồn: TNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *