Bên bờ hạnh phúc

Ý tưởng về một đêm nhạc mang tính nội bộ thể hiện tấm lòng hướng về Tổ quốc của Hội Âm nhạc TP.HCM chương trình Tổ quốc trên Biển Đông đã bị “phá sản” vì có quá nhiều nghệ sĩ đăng ký, trở thành ngày hội cất tiếng hát của văn nghệ sĩ TP.HCM.

Các nghệ sĩ Hội Âm nhạc TP.HCM sẽ nói lên chính kiến bằng lời ca
 

 

Kể từ khi phát động chương trình cách đây gần một tháng, văn phòng Hội Âm nhạc TP.HCM đã trở nên rộn ràng… bất thường. Nhiều nghệ sĩ đến đăng ký tham gia, ủng hộ tiền, bất kể mình có phải là thành viên của Hội hay chưa; nhiều ý kiến sôi nổi bàn bạc về tiết mục, sự kết hợp… “Nhiều người dặn đi dặn lại là “phải cho tôi tham gia, không được bỏ tôi ra”, nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM cho biết. Rốt cuộc, đêm nhạc nội bộ trở thành đêm nhạc có quy mô nhất từ trước đến nay của Hội, với sự tham gia của NSND Trần Hiếu, 12 NSƯT là Thanh Thúy, Hồng Vân, Quỳnh Liên, Ánh Tuyết, Măng Thị Hội, Ngọc Báu, Nhất Sinh, Hoàng Vĩnh… cùng nhiều ca sĩ trẻ và 15 nhóm nhạc. Khoảng 100 nghệ sĩ sẽ cùng nhau hát lên những giai điệu về Tổ quốc và về biển đảo. Trong đó, tiếng hát ba thế hệ gồm NSND Trần Hiếu, 12 NSƯT và một số ca sĩ trẻ sẽ hòa giọng trong ca khúc Tổ quốc gọi tên mình; NSƯT Quỳnh Liên sẽ cùng 50 ca sĩ là thành viên của 15 ban nhạc hát Bài ca Hồ Chí Minh. Từ hai tuần trước, việc tập luyện đã bắt đầu. Mỗi ngày, trong phòng thu nhỏ trên tầng bốn một chung cư ở quận 5, vài chục nghệ sĩ không ngần ngại leo hàng trăm bậc thang bộ để tập cùng nhau. “Chúng tôi, nhiều người đã già, nhưng chẳng thấy có vấn đề gì với hàng trăm bậc thang đó cả, cũng chẳng ai nề hà việc mình không có cát-sê, lại phải bỏ tiền ra lo chi phí cho mọi thứ”, NSƯT Quỳnh Liên nói. Không chỉ thế, vợ chồng NSND Trần Hiếu còn mang tiền đến Hội để ủng hộ cho chương trình. NSƯT Quỳnh Liên cho biết: “Có nhiều em mới đi hát vài bữa, không có tiền cũng cố gắng góp 50.000-100.000đ”.

Theo nhạc sĩ Trần Long Ẩn, đêm nhạc không chỉ là một động thái đoàn kết của văn nghệ sĩ TP, mà còn để bạn bè quốc tế biết, người dân Việt Nam dù bị gây sức ép như thế nào thì vẫn cư xử có văn hóa. Với tất cả những điều đó, theo ông Đinh Trung Cẩn – Tổng đạo diễn Tổ quốc trên Biển Đông cho biết, chương trình sẽ không chú trọng về mảng miếng, dàn dựng mà xoáy vào khí thế và cảm xúc của mỗi ca sĩ, thể hiện qua từng tiếng hát, tiết mục.

Chương trình diễn ra vào 9g sáng Chủ nhật 15/6/2014 tại Nhà hát Thành phố.

Nguồn: Võ Hà ( PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *