Bên bờ hạnh phúc

Giang Hoa, 52 tuổi, tài tử kiêm ca sĩ, từng góp mặt trong vô số phim: Tây du ký, Miêu Thúy Hoa, Kim ngọc mãn đường, Dương quý phi, Khí phách anh hùng, Cỗ máy thời gian, Quá khứ và hiện tại, Hán sở kiêu hùng… đang sống nhờ vợ “nuôi”.

Giang Hoa từng được xem là một trong những tài tử nổi tiếng của TVB, xuất hiện trong nhiều phim. Năm 2004, anh rời khỏi Hồng Kông đến Trung Quốc với mục đích phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sau phim Thị trấn Tam Nguyên (Life in Sanyuan County), Giang Hoa gần như lui vào ở ẩn. Trong vài năm gần đây, anh sống lặng lẽ, chỉ một vài lần xuất hiện tại sự kiện âm nhạc cùng vợ.

Giang Hoa

Giang Hoa rời xa ngành công nghiệp giải trí, lui về hậu trường để lại nhiều câu hỏi cho cả đồng nghiệp lẫn người hâm mộ. Dần dần, mọi chuyện hé mở, niềm đam mê nghệ thuật thứ 7 trong tài tử này vẫn còn nhưng theo các báo Hoa ngữ, từ khi bị thương ở thắt lưng và chân năm 2006, anh bị trầm cảm. Từ năm 2009, Giang Hoa hoàn toàn không tham gia đóng phim điện ảnh lẫn truyền hình và vợ Mạch Khiết Văn trở thành trụ cột duy nhất trong gia đình.

Từng là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ

“Bác sĩ nói rằng sụn chèn ép vào dây thần kinh của tôi. Suốt một năm, tôi không thể đứng hoặc ngồi. Nó rất đau khổ. Tôi hoảng sợ, sợ cho gia đình mình và tôi không biết tôi có thể làm gì nếu thay đổi nghề nghiệp. Tôi cảm thấy rơi xuống vực thẳm không lối thoát. Tôi gần như bị suy nhược thần kinh, không biết phải làm gì, chán nản dữ dội” – Giang Hoa thừa nhận trong một phỏng vấn.

Thậm chí, trong những lúc hoảng loạn, anh từng nghĩ đến việc tự tử và đã có một số ảo giác: “Tôi thấy những người đã chết. Tôi biết đó chỉ là ảo giác nhưng vẫn cảm thấy tội lỗi. tôi sợ mình sẽ tự tử. Tôi đã sống như thế này mỗi ngày”.

Mặc dù Giang Hoa có thể kiểm soát tình trạng của bản thân nhưng anh vẫn sợ rằng sẽ tái phát nặng hơn nên quyết định từ chối tất cả những kịch bản đến tay. “Hiện giờ, việc diễn xuất giống như ăn chân gà. Nó không còn ngon lành nhưng cũng thật đáng tiếc nếu vứt bỏ nó. Tuy nhiên, tôi không ép buộc bản thân phải đóng phim, diễn xuất trở lại chỉ để kiếm sống”- Giang Hoa tâm sự.

Mạch Khiết Văn là một ca sĩ, diễn viên có tiếng. Cô đã sớm rời làng giải trí, lui về hậu trường chăm lo gia đình kể từ khi kết hôn cùng Giang Hoa. Họ có hai con một trai một gái và từng sống trong căn hộ sang trọng tại Palm Springs, Yuen Long. Nhưng dẫu Khiết Văn có thu nhập ổn từ việc dạy nhạc nó vẫn không đủ cung cấp cho lối sống cao cấp của họ. Hai năm trước, cả gia đình đã rời khỏi căn hộ sang trọng trên và chuyển đến một ngôi nhà tại Sai Kung. Gần đây, một vài tờ báo khám phá rằng gia đình Giang Hoa đã thuê một ngôi nhà tại Sha Tau Kok.

“Gia đình Giang Hoa chuyển đến đây chỉ vài tháng. Họ sống ở tầng dưới cùng. Cô Giang thường nói chuyện với chúng tôi mỗi lúc rãnh. Tôi thường thấy cô ấy rời nhà từ sáng sớm bảo rằng đi dạy nhạc, về nhà lúc trời tối sau khi mua đồ ở tiệm tạp hóa”- hàng xóm gia đình tài tử này chia sẻ. Người này nói thêm ít khi thấy Giang Hoa ra ngoài hay nói chuyện với mọi người và thắc mắc vì sao một tài tử từng có tiếng như Giang Hoa lại suy sụp đến mức sống trong căn nhà thuê với giá 7.000 đô la Hồng Kông một tháng.

Giang Hoa từng đóng rất nhiều phim.

Bây giờ, Giang Hoa thường lái xe đưa vợ đi làm mỗi ngày và dành thời gian cho con gái. “Tôi có người vợ tuyệt vời. Cô ấy không phàn nàn chuyện tôi chẳng kiếm ra tiền. Cô ấy hiểu, biết tôi là người có trách nhiệm và không gây áp lực nào, cho phép tôi làm bất cứ điều gì muốn làm”- tài tử nổi danh một thời bộc bạch.

Giang Hoa có vẻ hơi bực khi một phóng viên biết anh chuyển đến khu Sha Tau Kok và hỏi điều đó trong cuộc phỏng vấn ngày 1-4 lúc tài tử này đến dự đêm nhạc tưởng niệm Trương Quốc Vinh. “Tôi chuyển đến đó vì tôi nghèo. Tôi không đủ tiền sống trong biệt thự sang trọng. Đó là lý do tại sao tôi chuyển đến Sha Tau Kok”- Giang Hoa nói nhanh. Anh phủ nhận mình thất nghiệp và nói rằng thỉnh thoảng tham gia các hoạt động khi thấy thích.

Khi được hỏi về việc có trở lại TVB không, Giang Hoa nói: “Tôi luôn có hợp đồng cơ bản với TVB. Không phải họ không muốn tôi mà bởi vì tôi không muốn đóng phim. Tôi là người không muốn gia hạn hợp đồng chứ không phải họ”. Về việc đóng phim tại Trung Quốc, Giang Hoa thẳng thắn nói rằng gần đây chưa có kịch bản nào hay nên hẳn nhiên là không.

“Chúng tôi không còn muốn nổi tiếng và giàu có. Chúng tôi chỉ muốn cuộc sống yên bình, tĩnh lặng. Sha Tau Kok không phải một nơi tệ, nó không có nhiều người, không khí trong lành, rất thoải mái” – Mạch Khiết Văn nói.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *