Bên bờ hạnh phúc
Tại buổi họp báo do Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội chiều 7-4, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) Đinh Thế Phúc cho biết, việc tăng giá điện đã có quy định tại Quyết định 69/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó quy định hằng năm việc điều chỉnh giá điện phải có báo cáo kiểm toán; nếu tăng trong năm thì phải có sự thay đổi của các thông số đầu vào cơ bản như giá nhiên liệu và vốn đầu tư của ngành điện…
 
 
 
 
Tuy nhiên, đến thời điểm này Cục Điều tiết điện lực vẫn chưa nhận được bất cứ đề xuất nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tăng giá điện. "Trong trường hợp có điều chỉnh thì cũng phải tính đến các yếu tố kinh tế vĩ mô, sức chịu đựng của nền kinh tế và doanh nghiệp" – ông Đinh Thế Phúc nói.

 

Liên quan đến giá điện, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh, sắp tới Bộ Công thương sẽ có chỉ thị về minh bạch giá điện, công khai để người dân có thể giám sát. Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: "Trước mắt, chưa tăng giá điện, nếu tăng sẽ phải tuân thủ các văn bản đã ban hành".

Theo Hà nội mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *