Bên bờ hạnh phúc

Từ rất lâu trên thế gian đã có miếu thổ địa nhưng mấy ai biết Thổ địa đến từ đâu?

Tương truyền có một viên quan thanh liêm tên gọi Trương Phúc Đức, sau khi chết đi được Ngọc Hoàng phái trở về nhân gian làm thổ địa. Do thân phận là người phàm nên Phúc Đức được Ngọc đế ban hôn với con gái của Thành hoàng để vị tiên nữ này sẽ giúp đỡ thổ địa trong bước đường sau này. Thành hoàng tuy bất mãn nhưng cũng đành cắn răng chấp nhận.

Trong ngôi miếu nhỏ, gia đình của vợ chồng thổ địa cũng đầy màu sắc như rất nhiều gia đình khác chốn nhân gian, có yêu thương, hiểu lầm, có ghen tuông, hờn giận. Thổ địa gia gia nhân hậu, luôn muốn cứu độ thế gian nhưng lại rất sợ vợ… và bao câu chuyện bi hài cũng bắt đầu từ đó.

Với kết cấu bao gồm nhiều câu chuyện nhỏ riêng biệt, bộ phim giống như một chuyến phiêu lưu thú vị của vợ chồng thổ địa với nhiều cuộc gặp gỡ lẫn đối đầu khác nhau. Mỗi câu chuyện lại mở ra một hoàn cảnh, một tình tiết mới lạ mà mỗi nhân vật trong đó thông qua chuyện đời mình lại mang đến một thông điệp ý nghĩa nhất định… đó là chàng thư sinh ngốc nghếch trên đường lên kinh ứng thí nửa đường lại vướng vào tơ duyên, là người vợ nhỏ không ngừng giở mưu kế nhằm tranh quyền lợi với chính thất, là chàng trai vì uất hận gieo mình xuống sông tự vẫn nhưng khi hóa thành oan hồn lại muốn giúp đỡ những kẻ muốn quyên sinh khiến cho đường sinh tử rối ren…

Tất cả họ gặp nhau trong câu chuyện chung đậm triết lí nhân quả báo ứng. Mải mê trong vòng danh lợi, nhiều người chỉ lo vun tròn cho riêng mình một cuộc sống giàu sang phú quý bất chấp những hành vi độc ác mà không biết mình đã âm thầm tạo nghiệp, đến khi quả báo tìm đến, hối hận thì đã muộn. Và Thổ địa với tấm lòng nhân hậu chính là người khai sáng cho họ, hoặc là dừng lại kịp lúc hoặc là nhìn về quá khứ để ăn năn, sám hối và tìm thấy con đường đi đúng đắn: làm điều thiện, trọng nhân nghĩa và biết thứ tha.

Những thông điệp đậm triết lí nhân sinh được gói ghém trong những câu chuyện vui nhộn, nhuốm màu huyền ảo sẽ được giới thiệu đến quý khán giả thông qua bộ phim truyện Đài Loan “Thổ địa truyền kỳ” được chiếu vào lúc 11h20' các buổi trưa trên sóng THVL1, bắt đầu từ 20/11/2013.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *