CHDCND Triều Tiên hôm qua (15/04) đã ra tối hậu thư cảnh báo có thể bất ngờ tấn công nếu những hành động chống nước này tiếp tục tái diễn ở Hàn Quốc. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi những người biểu tình Hàn Quốc đốt những tấm ảnh chân dung cố Chủ tịch Kim Nhật Thành trong lúc Triều Tiên đang tiến hành lễ kỷ niệm 101 năm ngày sinh của vị lãnh tụ này.

Một cuộc diễn tập quân sự của Triều Tiên

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên nêu rõ: "Quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên đều cực kỳ phẫn nộ trước hành vi bạo ngược nêu trên. Quân đội Triều Tiên sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động quân sự nhằm bảo vệ giá trị của sự lãnh đạo tối cao của Triều Tiên".

Tối hậu thư cũng cho biết nếu Seoul thật sự có ý định tiến hành đối thoại với Bình Nhưỡng thì phải từ bỏ thái độ thù địch và xin lỗi về những tội ác đã gây ra trong quá khứ.

Hôm 14/4 vừa qua, người phát ngôn của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói rằng đề nghị đối thoại của Hàn Quốc không chỉ là hành động giả dối, vô nghĩa mà còn xúc phạm Bình Nhưỡng.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *