Bên bờ hạnh phúc

Gỗ ngày càng được xem là loại vật liệu hữu ích trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của con người. Mới đây, những người chăn nuôi ở Pháp bắt đầu có khuynh hướng xây dựng các trại chăn nuôi lớn bằng gỗ. Theo họ, những trại chăn nuôi mới này sẽ giúp gia súc giảm được nguy cơ mắc bệnh do tình trạng thời tiết thay đổi thất thường gây ra.

Những con bò sữa được nuôi trong trại gỗ có sức khỏe rất ổn định và ít mắc bệnh hơn so với những con bò được nuôi trong trại xây bằng bê tông.

Tại một trang trại nuôi bò sữa thuộc khu vực Tây Bắc nước Pháp, một trại chăn nuôi bằng gỗ lớn đang được xây cất để làm chổ ở mới cho những con bò sữa đang được nuôi trong trại xây bằng bê tông bên cạnh.

Gỗ là loại vật liệu không hấp thu nhiệt độ, vì vậy những trại gia súc được làm bằng gỗ như thế này sẽ giữ nhiệt độ ở bên trong ổn định hơn so với bên ngoài, cũng như không ẩm thấp và luôn khô ráo. Đây cũng là môi trường chăn nuôi lý tưởng nhất giúp gia súc phòng tránh nguy cơ mắc dịch bệnh do thời tiết thay đổi thất thường hay những yếu tố khác từ bên ngoài. Trại chăn nuôi gia súc bằng gỗ cũng chính là phương thức chăn nuôi mới đã được các chuyên gia trong ngành chăn nuôi ở Pháp giới thiệu trong một hội thảo chuyên đề về thay đổi phương thức chăn nuôi truyền thống vào cuối năm ngoái.

Mặc dù được áp dụng chưa được bao lâu, nhưng phương thức chăn nuôi mới này đã mang lại kết quả bất ngờ. Qua các cuộc kiểm tra sức khỏe gia súc gần đây, các bác sĩ thú y cho biết những con bò sữa được nuôi trong trại gỗ có sức khỏe rất ổn định và ít mắc bệnh hơn so với những con bò được nuôi trong trại xây bằng bê tông. Ông Dominique Simon, chủ một trang trại nuôi bò sữa cho biết: "Kể từ khi những con bò sữa này được nuôi trong trại mới, tôi nhận thấy chúng rất khỏe, cho sữa nhiều và chất lượng sữa cũng cao hơn."

Nhiều chuyên gia còn cho rằng xây trại nuôi gia súc bằng gỗ không chỉ nâng cao mức độ an toàn trong sản xuất, mà về lâu dài còn giúp người nông dân tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *