Bên bờ hạnh phúc

Đêm qua (07/02), giờ Việt Nam, Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã yêu cầu Libya giao nộp ông Abdullah al-Senussi – Giám đốc tình báo thời nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi để đưa ra xét xử với cáo trạng phạm tội ác chống lại loài người.

Abdullah al-Senussi – Giám đốc tình báo thời nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi 

Trong một phán quyết, ICC đã ra lệnh cho giới chức Libya giao nộp ngay lập tức cựu Giám đốc tình báo Senussi, người bị bắt tại Mauritania hồi tháng 3 năm ngoái. Đây là diễn biến mới nhất trong vụ tranh cãi giữa ICC với Tripoli về địa điểm xét xử ông Senussi và con trai Saif al-Islam của nhà lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi.

Giới chức Libya đòi xét xử ông Senussi và Saif al-Islam trong nước, còn ICC yêu cầu xét xử họ tại trụ sở của tòa ở La Hay (Hà Lan). Trong trường hợp Libya không chấp nhận yêu cầu trên, ICC có quyền kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đưa ra hành động.

Nhà lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi, con trai Saif al-Islam và ông Abdullah al-Senussi bị Tòa án Hình sự Quốc tế cáo buộc phạm tội ác chống lại loài người trong cuộc nội chiến khiến nhiều người thiệt mạng và dẫn đến chế độ của ông Gaddafi sụp đổ vào năm 2011.

Anh Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *