Bên bờ hạnh phúc

          Thường trực Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ tỉnh Vĩnh Long vừa họp triển khai kế hoạch tổ chức Tuần lễ An toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 15 năm 2013. Đến dự có các đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

 

         Tuần lễ quốc gia An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 diễn ra từ ngày 18 – 24/12/2012 vừa qua đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trong tỉnh hưởng ứng rất tích cực. Kết quả trong suốt thời gian diễn ra tuần lễ, toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ cháy nhỏ do chập điện, không gây thiệt hại về người, tài sản thiệt hại không đáng kể và đặc biệt là không xảy ra bất kỳ trường hợp tai nạn lao động nào.

          Theo kế hoạch, Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 15 sẽ được tỉnh tổ chức từ ngày 17 – 23/3/2013 với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Ngoài huy động phương tiện và gần 1.000 người tham gia cổ động tại buổi lễ phát động dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới, năm nay Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ của tỉnh sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, băng-ron, tờ rơi trước, trong và sau tuần lễ này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của người sử dụng lao động, người lao động và toàn xã hội về an toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ; đặc biệt là thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác này đối với những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, dễ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để kịp thời chấn chỉnh./.

          Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *