Bên bờ hạnh phúc

Ngày 12/12, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long phối hợp với tổ chức MSI Việt Nam tổ chức hội thảo tổng kết hoạt động dự án “nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản” tại các trạm y tế xã, phường trong tỉnh giai đoạn 2009 – 2012. Ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

 Dự án trên được triển khai tại 49 trạm y tế xã, phường, 1 trung tâm y tế huyện và 10 phòng khám sản tư nhân trong tỉnh mang thương hiệu “tình chị em”, do tổ chức AP và EU tài trợ.

Với mục tiêu nâng cao năng lực cho mạng lưới y tế nhà nước; tăng cường tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình thông qua các trạm y tế xã, phường; nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích và tính sẵn có của các dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ và nâng cao năng lực cho cán bộ tuyến tỉnh về tập huấn, giám sát, đánh giá và quản lý hiệu quả các trạm y tế, từ năm 2009 – 2012, dự án đã đào tạo, tập huấn cho trên 1.000 lượt cán bộ, nhân viên y tế về các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ; cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và cung cấp tài liệu truyền thông cho các trạm y tế; đồng thời, tổ chức tư vấn, truyền thông trực tiếp cho gần 300.000 lượt người về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn có thu nhập thấp được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình có chất lượng tại y tế cơ sở, góp phần giảm tải bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến trên.  

Từ những kết quả đạt được của dự án, Sở Y tế Vĩnh Long sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình. Theo đó, đến năm 2015, 100 trạm y tế xã, phường trong tỉnh sẽ tham gia mô hình “tình chị em” với 50 cán bộ nhân viên y tế được đào tạo nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ.

Dịp này, các đơn vị thực hiện tốt dự án đã được Sở Y tế và tổ chức MSI Việt Nam tặng giấy khen.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *