Bên bờ hạnh phúc

Nhiều năm qua, được Trung ương đầu tư cùng với ngân sách địa phương, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai chỉnh trang nhiều nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Riêng trong năm 2010, các địa phương tiếp tục được đầu tư kinh phí gần 19 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước để tôn tạo, xây mới các nhà bia và nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Hồ

Tỉnh Vĩnh Long hiện đang triển khai việc chỉnh trang, nâng cấp tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Hồ và huyện Bình Minh. Trong đó, bao gồm các công trình xây dựng đường cáp ngầm phục vụ tưới cây, chiếu sáng bảo vệ tại khuôn viên nghĩa trang, nâng cấp cải tạo khu vực tượng đài, sân hành lễ, di dời và xây các bia mộ mới với tổng kinh phí 3,4 tỷ đồng.

Riêng huyện Trà Ôn, do nghĩa trang liệt sĩ đã xuống cấp, nên được Trung ương và tỉnh đầu tư gần 14 tỷ đồng để xây dựng lại toàn bộ hệ thống nghĩa trang như san lấp mặt bằng, nâng cấp khu mộ, xây dựng tường rào, hồ sen và nhà quản trang.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Long còn được Trung ương đầu tư 1,4 tỷ đồng xây dựng 2 nhà bia ghi tên liệt sĩ ở xã Loan Mỹ và xã Bình Ninh, huyện Tam Bình để ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *