Ảnh minh họa (Internet)

Vừa qua, nhiều cư dân thủ đô Caracas của Venezuela cũng đã khoác lên mình những bộ quần áo đầy màu sắc để tham gia diễu hành trong lễ hội đường phố thường niên. Trong khi đó, những người khác thì đổ ra đường để thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc của lễ hội.

Để chuẩn bị cho lễ hội, con đường chính Paseo de Los Próceres ở Cararas đã được trang trí bắt mắt với nhiều bức tượng khổng lồ mô phỏng các nhân vật lịch sử nổi tiếng của Venezuela. Đây cũng là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng.

Một người tham gia cuộc diễu hành cho biết: “Đây là một lễ hội đường phố hoành tráng. Nó giới thiệu về văn hóa cũng như những thành tựu tiêu biểu mà chính phủ và nhân dân Venezuela đã đạt được trong thời gian qua. Chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho lễ hội với mong muốn mọi người sẽ có được những khoảnh khắc vui vẻ.”

Nhiều trẻ em trong thành phố cũng đã tham gia vào các nhóm diễu hành. Các em mặc những bộ trang phục mô phỏng các nhân vật trong phim hoạt hình và cùng nhau nhảy múa. Sự tham gia của các em nhỏ đã tạo nên nét đặc trưng của lễ hội đường phố ở Venezuela.

Trước đây, lễ hội đường phố được cộng đồng người Công giáo và Chính thống giáo ở Venezuela tổ chức như một nghi thức tôn giáo. Nhưng ngày nay, người dân nước này tổ chức lễ hội với mục đích giải trí và nó đã trở thành dịp để mọi người quây quần, vui vẻ bên nhau.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *