Một người đàn ông bị mất gần như hoàn toàn thị lực ở Australia đang hướng tới mục tiêu chạy hơn 3.000 km nhằm gây quỹ cho một tổ chức từ thiện địa phương, cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần miễn phí cho người lao động.
Anh Ben Pettingill, 29 tuổi, sống ở bang Victoria, Australia đã đột ngột bị mất 98% thị lực khi mới 16 tuổi do một căn bệnh di truyền hiếm gặp. Từng trải qua những cảm xúc hụt hẫng, tuyệt vọng, anh Ben Pettingill hiểu rõ tầm quan trọng của việc tư vấn sức khỏe tâm thần.
Người đàn ông hiện có 2 con này tự đặt ra thử thách mang tên “3.249 Blind” (tạm dịch 3.249 người mù) nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần TIACS, nơi chuyên hỗ trợ những người lao động phổ thông đang gặp các vấn đề về tâm lý. Tại sao lại là con số 3.249? Theo kết quả một cuộc thống kê, có đến 3.249 người ở Australia đã chết do tự tử vào năm 2022. Anh Ben Pettingill dự tính sẽ chạy 9 kí-lô-mét mỗi ngày với sự hướng dẫn của một huấn luyện viên sáng mắt và sẽ hoàn thành quãng đường 3.249 km trước đêm giao thừa năm nay.   
Anh Ben Pettingill hiện là một diễn giả truyền cảm hứng cho nhiều người khác bằng câu chuyện về nghị lực vươn lên của mình. Trước thử thách chạy hơn 3.000 km, anh từng tham gia nhiều môn thể thao mạo hiểm, bao gồm trượt nước, đạp xe leo núi và đi bộ đường dài, nhằm gây quỹ vì cộng đồng.

Tường Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *