Dù đã ở tuổi 90, nhưng cụ ông Emile Saleh sống tại thành phố Montreal thuộc tỉnh bang Québec của Canada này vẫn luôn tràn đầy năng lượng và không ngừng sáng tạo. Hằng ngày, ông đều dành nhiều thời gian cho việc vẽ tranh.


Sau một thời gian dài gắn bó với nghề thiết kế thời trang áo cưới, ông Emile Saleh thử sức với hội họa khi bước sang tuổi 75. Sau 15 năm miệt mài sáng tác, ông đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm mang những phong cách khác nhau từ tranh trừu tượng cho đến tranh phong cảnh, chân dung… Ông lấy cảm hứng sáng tác từ những nơi ông từng đặt chân đến cũng như các chuyến hành trình vòng quanh thế giới. Hồi cuối tháng 8 vừa rồi, cụ ông Emile Saleh đã mở một cuộc triển lãm tranh của riêng mình.


Chia sẻ về đam mê sáng tác tranh, ông Emile Saleh cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi công việc sáng tạo này trong thời gian tới. Qua đó, ông muốn truyền cảm hứng để những người cao tuổi khác tích cực và mạnh dạn theo đuổi ước mơ, sở thích của mình.
“Không có giới hạn nào cho những việc mình muốn  làm. Nếu không cố gắng thì chúng ta sẽ không thể làm được việc gì cả. Ở tuổi tôi, nhiều người cho rằng chỉ cần ngồi ở nhà, nấu ăn hay thư giãn thôi. Tuy nhiên, tôi chọn làm việc mình thích là vẽ tranh.”

Thanh Trúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *