Sáu nhà làm phim đầy tham vọng, ba người trong số họ bị mù hoàn toàn và ba người còn lại đang phải chịu những mức độ tổn thương thị lực khác nhau, đã viết một kịch bản dựa trên những kinh nghiệm của chính mình trong một thế giới mà đa phần là những người có thể nhìn thấy. Bộ phim của họ là câu chuyện của một phụ nữ trẻ bị mù đi du lịch vòng quanh đất nước và ghi hình lại chặng đường cô trải qua cùng với tất cả những sự việc bất ngờ mà cô gặp phải với mong muốn những hình ảnh mà cô ghi lại sẽ nhắc nhở cô trong trường hợp cô được sáng mắt.

Trong quá trình làm phim, các nhà làm phim thị giác kém này đã đối mặt với muôn vàn khó khăn, từ việc đạo diễn không thể nhìn thấy các diễn viên, quay phim phải khó khăn để giữ cho hành động nằm trong khuôn hình, cho đến diễn viên không thể đọc kịch bản để học thuộc lời thoại.

Một khó khăn khác là do các diễn viên không thể nhìn thấy những hành động, cử chỉ trong thế giới hàng ngày và cũng không có kinh nghiệm trong việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể hay diễn xuất của gương mặt nên những gì họ thể hiện chính là những cảm xúc thật của họ.

Các nhà làm phim thị giác kém đã đối mặt với muôn vàn khó khăn, từ việc đạo diễn không thể nhìn thấy diễn viên, quay phim khó khăn giữ cho hành động nằm trong khuôn hình, diễn viên không thể đọc kịch bản để học thuộc lời thoại… Ảnh minh hoạ (Internet)

Cô Oriyan, người đóng vai cô gái mù trong phim cho biết mặc dù cô biết rằng mình sẽ không bao giờ nhìn thấy được sản phẩm hoàn thành ở giai đoạn cuối cùng, nhưng mỗi bước trong quá trình này đã cho phép cô có thể tận hưởng nó như một làn gió mới thổi vào cuộc đời đơn điệu của cô. Trong khi đó, ông Doron Ben Zion, người đảm nhận vai trò đạo diễn cho biết ông sử dụng khả năng nghe của mình để hỗ trợ cho công việc làm phim. Ông nói: "Khi đang quay, tôi lắng nghe giọng nói của người đang đứng xa tôi, tôi yêu cầu họ tạo ra tiếng động và dựa vào đó, tôi đưa camera về hướng của họ. Dựa vào tiếng nói của họ, tôi có thể biết được họ đang đứng bên trái hay bên phải tôi".

Bộ phim dự định kéo dài 50 phút này đã hoàn chỉnh phần ghi hình và hiện đang được biên tập lại. Sau khi hoàn tất, nó sẽ được giới thiệu với khán giả quốc tế. Các nhà sản xuất cho biết bộ phim muốn gửi một thông điệp về hy vọng và khát khao vượt lên nghịch cảnh đầy tính nhân văn đến tất cả những ai đang phải sống trong cảnh tối tăm.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *