Bên bờ hạnh phúc

Khát khao vươn lên nghịch cảnh bằng đôi tay lao động, bằng nghị lực của bản thân là những gì chúng tôi nhận thấy ở người thanh niên khuyết tật Bùi Văn Tượng quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, nhưng chỉ có Tượng vừa lọt lòng mẹ đã phải sống cảnh mù lòa. Không chịu đầu hàng số phận, em làm quen với cuộc sống không ánh sáng bắt đầu từ việc học chữ nổi, kỹ năng di chuyển, sinh hoạt tại trường khuyết tật An Giang. Hết bậc tiểu học, Tượng đã bắt đầu xa gia đình lên TPHCM vừa học nghề vừa làm.

Thông minh, sáng dạ, Tượng nhanh chóng học thành thạo nghề xoa bóp, mát xa, chưa dừng ở đó em còn học thêm đánh trống, rồi thử sức với đàn organ. Với niềm đam mê và năng khiếu bản thân, Tượng bắt đầu có thêm công việc mới là biểu diễn góp vui cho các đám tiệc ở tỉnh xa.

Bài toán mưu sinh chưa bao giờ dễ dàng đối với những hoàn cảnh khiếm khuyết, ấy vậy mà ngót nghét 10 năm nay kể từ khi cha mẹ ly hôn, Tượng lại trở thành trụ cột kinh tế của cả gia đình. Anh ruột của Tượng sau khi ra riêng gia cảnh khó nghèo chẳng thể đỡ đần gì nhiều cho mẹ và đứa em trai kém may mắn.  Không thể tiếp tục cuộc sống ở quê cha, Tượng và mẹ phải về nương nhờ bên nhà chồng người chị ruột ở Tiền Giang.

Cuộc sống không mấy khấm khá khi đất đai chẳng có, công việc đánh đàn thì ngày càng ít, còn thu nhập từ việc mát xa, xoa bóp cũng chẳng là bao, ý định học tiếp nhằm nâng cao tay nghề hay mở cơ sở mát xa của riêng mình để đảm bảo cuộc sống cho 2 mẹ con không biết đến bao giờ Tượng mới có thể thực hiện được?

Là cha, là mẹ ai mà không mong muốn con mình sinh ra bình thường như những đứa trẻ khác. Bởi vậy, bà Cảnh – mẹ em Tượng ra sức làm lụng đủ nghề để mong bù đắp những thiệt thòi, thiếu thốn của con. Nhưng thời gian và cuộc hôn nhân đổ vỡ đã bào mòn sức lực của người phụ nữ ấy.

Từ ngày về Tiền Giang, bà phát hiện mình mắc phải căn bệnh tiểu đường và viêm đa dây thần kinh. Cứ trái gió trở trời là những khớp cơ cứ đau nhức âm ỉ, chân tay thì mỗi ngày một teo tóp và yếu dần đi.

Mẹ bệnh tật đeo mang, nhà cửa thì thiếu thốn đủ bề, vài ba miếng tole cũ, nền ván rệu rã của căn nhà được cho ở tạm đã không còn đủ lành lặn để che nắng, che mưa cho 2 mẹ con.  Liệu rằng cơ thể tật nguyền của Tượng còn đủ sức gánh gồng thêm những chông gai phía trước?

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bùi Văn Tượng, tạm trú ấp Long Trị, xã Bàn Long, huyện Châu Thành, Tiền Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Hạnh Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *