Bên bờ hạnh phúc

Len lỏi qua dòng người đông đúc, những mảnh đời bất hạnh lại tiếp tục cuộc hành trình giành lại sự sống với quả tim lỗi nhịp.Một đời lam lũ mưu sinh  với ước mơ tìm kiếm cơ hội cho người thân vượt qua bệnh tật, các nhân vật của Trái tim nhân ái luôn hi vọng có 1 phép màu sẽ đến với gia đình mình. 

Tiếp nối hành trình, hôm nay, chương trình tìm đến với em Trần Văn Vinh ngụ tại xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre – một bệnh nhân đang mắc phải chứng bệnh hở van tim 2 lá để chia sẻ với những bất hạnh mà em đang gánh chịu.

Những mệt mỏi, xanh xao ảnh hưởng từ căn bệnh tim bẩm sinh đã in hằn trên gương mặt non nớt của đứa trẻ không khỏi làm chúng tôi xót xa, ngậm ngùi.  15 tuổi đầu, lứa tuổi vốn được gắn mình với trang sách quyển tập, được hồn nhiên vui đùa, vậy mà, cháu Vinh đành gác lại tất cả những ước mơ. Thay vào đó, tuổi thơ là chuỗi ngày phải chống chọi với bệnh tật đau đớn, hiểm nguy.

Con trai chống chọi với căn bệnh sinh tử ngặt nghèo khiến trái tim người mẹ càng thêm thắt lòng, đau theo từng hơi thở thoi thóp của con trẻ. Đầu tắt mặt tối với công việc làm thuê và mua bán nhỏ lẻ, chị Huỳnh Thị Hồng Phương vẫn chưa thôi trăn trở, không biết tương lai của đứa con tội nghiệp rồi sẽ đi về đâu bởi khoảng chi phí hơn 70 triệu đồng lên ca phẫu thuật vượt quá tầm với của gia đình.

Ròng rã ngày đêm với công việc phụ hồ, từ ngày biết con trai mang bệnh hiểm nghèo, anh Trần Văn Tuấn – cha của cháu Văn Vinh – càng nỗ lực hơn gấp bội với mong ước kiếm thêm chút tiền cho con sớm được lên ca phẫu thuật. Thế rồi nghịch cảnh trới trêu, chính lần tăng ca quá sức đã khiến anh Tuấn gặp tai nạn giao thông tự té dẫn đến chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Giữa những nỗi bất hạnh đang đè nặng lên cuộc sống gia đình, dưới mái lá đã tả tơi qua bao mùa mưa bão chỉ còn 1 mình người vợ gồng gánh. Từ nỗ lực quyết tâm níu giữ mái ấm của người vợ tần tảo cùng tấm lòng hiếu thảo của đứa con trai vốn mang bệnh tật, sức khỏe người cha cũng dần hồi phục thì mấy tháng nay căn bệnh tim chậm nhịp và hở van 2 lá của Văn Vinh có dấu hiệu biến chuyển nặng trở lại khi tình trạng dãn buồng tim xuất hiện. Những lần khó thở, ngất xỉu càng xảy ra nhiều hơn với cơ thể nhỏ bé .

Làm sao không thểxót xa theo từng tiếng lòng trước bất lực sinh tử ? Làm sao không khỏi nhói lòng khi người mẹ lo sợ phải lìa xa con. Bao nhiêu câu hỏi là bấy nhiêu nỗi niềm trăn trở nơi mái lá nhỏ bé này. Trái tim thoi thóp vẫn trông chờ, hi vọng từng ngày Trái tim nhân ái tìm đến mang theo một niềm tin về một ngày  tươi sáng hơn.

Lặng lẽ cùng mẹ vá lưới thuê cho hàng xóm, Văn Vinh biết rằng, sự cố gắng của bản thân lúc này không chỉ giúp gia đình vượt qua cơn khốn khó mà còn chính là điểm tựa tinh thần để ba mẹ nhẹ lòng hơn trước nỗi lo bệnh tật của em. Thế nhưng cơ thể gầy gò nhỏ bé bởi căn bệnhhở van tim 2 lá mà cháu đeo mang còn có thể chóng chọi được bao lâu bởi chuyển biến bệnh ngày thêm nguy hiểm.

Bỏ qua những cơn mệt mõi, đau nhức từ tai nạn giao thông vào 3 năm trước, anh Tuấn vẫn cố gắng làm lụng, cố gắng làm điểm tựa cho cả gia đình trước sóng gió. Để rồi sau đó sâu thẳm trong ánh mắt đượm buồn của anh vẫn là niềm trăn trở rằng bản thân có còn đủ sức lo cho tương lai con thơ, vượt qua khỏi những thử thách nghiệt ngã của đời người.

Mưa dầm tháng 6 vẫn không trĩu nặng bằng giọt nước mắt bất lực của người mẹ không thể cho con 1 cơ thể vẹn tròn. Đôi ba chục ngàn tiền công ít ỏi từ công quét dọn chợ càng khiến chị Phương trăn trở hơn về số tiền 70 triệu đồng quá lớn để mang lại cho con 1 quả tim khỏe mạnh.

Văn Vinh hiểu được rằng em là chút hi vọng cuối cùng và niềm ủi an cho mẹ cha giữa cảnh sống khó nghèo… Dẫu không nói ra nhưng dường như nơi sâu thẳm đôi mắt của cậu trò nhỏ vẫn ánh lên niềm khát khao có được một sức khỏe mãi mạnh lành, để mẹ cha được yên tâm hơn trong chuỗi ngày sắp tới.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Cháu: Trần Văn Vinh, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0364156613

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

 

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *