Bên bờ hạnh phúc

Nghề cõng gạch là kế mưu sinh của đa số bà con nghèo ở ấp Bình Thạnh 2, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đây cũng đã từng là công việc mà 2 vợ chồng anh Trần Minh Cảnh gắn bó làm lụng để nuôi con và cha mẹ già. Vậy mà hơn 1 tháng nay, bao gánh nhọc nhằn lại đè nặng trên vai chị Lê Thị Tú Trinh – vợ anh Cảnh. Vì chẳng may, anh Cảnh có khối u ác tính trong gan bất ngờ bộc phát ở tuổi 46.

Từ ngày chồng phát bệnh, cuộc mưu sinh chỉ còn một mình chị đơn độc lo toan. Cõng những viên gạch nặng oằn, chị Trinh như đang cõng cả nguồn sống của gia đình trên tấm lưng mong manh, gầy guộc…

Dẫu công việc cõng gạch thuê có nặng nhọc đến đâu nhưng chị Trinh vẫn không hền than vãn, vì hơn ai hết chị Trinh hiểu rằng, nếu chị không mạnh mẽ thì không còn ai có thể lèo lái con thuyền qua cơn sóng dữ.

Có lẽ giờ đây, ước mơ về một hạnh phúc đơn sơ của đôi vợ chồng trẻ dường như dang dở. Cuộc sống quanh năm đã vô cùng chật vật, vợ chồng anh Cảnh đã phải cố gắng lắm mới có thể lo cho cha bị tai biến và mẹ đau khớp cùng 3 đứa con ăn chưa no lo chưa tới.  Nhưng khi khối u ở gan hoành hành dữ dội khiến sự sống ngày một mong manh, anh Cảnh đành bất lực nhìn vợ ngược xui khó nhọc.

Nỗi lo chia ly luôn canh cánh trong lòng anh cảnh khi căn bệnh ung thư gan ngày càng phát triển. Bác sĩ bệnh viện Đa khoa An Giang đã có chỉ định chuyển anh Cảnh lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật loại bỏ khối u trong gan nhưng đến nay anh vẫn chưa có điều kiện nhập viện.

 Nếu không có chị Trinh –  người vợ chia ngọt sẻ bùi trong những lúc biến cố bủa vây, thì có lẽ anh Cảnh đã không có đủ niềm tin để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Để kéo dài sự sống cho chồng, chị Trinh dốc hết sức lực để làm lụng không kể ngày đêm. Hết theo ghe gạch, chị lại đi kéo lá, chằm nón mướn, mỗi ngày được thấy chồng chồng khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn lao.

Nguồn sống của gia đình 7 thành viên phụ thuộc hoàn toàn vào thu nhập từ công việc cõng gạch thuê và chằm nón của của chị Trinh. Để có thể giúp các con xoay sở trong ngoài, bà Tạ Thị Kim Ẩn – mẹ anh Cảnh phải cặm cụi ngày đêm chằm nón lá và lo thuốc thang cho con trai.

Có lẽ chính sự yêu thương gia đình là động lực giúp anh Cảnh có thêm sức mạnh để vượt qua đau đớn. Nhưng những thang thuốc bắc cầm chừng không thể ngăn chặn sự phát triển ngày càng nhanh của các tế bào ung thư ngày càng xấm lấn lá gan.

Từng ngày trôi qua, anh Cảnh luôn canh cánh trong lòng nỗi lo sợ mơ hồ về chuyện tử sinh, chuyện một mai vợ góa, con côi, cha mẹ già không ai phụng dưỡng. Rồi đây mái ấm này sẽ ra sao khi sự sống của người trụ cột ngày càng bị rình rập bởi khối u đang tiến triển quá nhanh?

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Phạm Minh Cảnh, ấp Bình Thạnh 2, xã Hòa An, Chợ Mới, An GiangĐT: 0772831334

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *