Bên bờ hạnh phúc

Len lỏi qua dòng người đông đúc, bà Nguyễn Thị Xuân Trúc – vợ ông Trần Ngọc Dũng vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình già lại sự sống cho người chồng vừa trải qua tai nạn giao thông sinh tử dẫn đến chấn thương não nặng nề.

8 tháng dài nuôi chồng ròng rã nằm viện kể từ ngày xãy ra tai nạn, bà Nguyễn Thị Xuân Trúc vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về ngày định mệnh ngỡ đã cướp đi sinh mạng của chồng bà ông Trần Ngọc Dũng. Sự sống mong manh trên từng nhịp thở, cơ thể ông Dũng gánh chịu những chấn thương vô cùng nặng nề: gãy đốt sống lưng, phù tủy sống, đầu bị va đập mạnh dẫn đến tổn thương xụp lún hộp sọ, xuất huyết não. Cách duy nhất giúp ông vượt qua giai đoạn ngặt nghèo là phẫu thuật lấy hộp sọ bị vỡ ra khỏi cơ thể để giảm áp lực phù não cho anh.

Gia đình đơn chiếc, chỉ có 3 thành viên là vợ chồng ông bà cùng đứa con gái Trần Thị Ngọc Trâm đang tuổi cắp sách. Bệnh chồng còn đối diện với tử sinh, nên mọi chuyện trong nhà chỉ còn mình bà Trúc gánh vác. Vừa chăm lo cho chồng bà vừa nhận chăm sóc người bệnh, phụ giúp việc nhà để kiếm tiền cơm gạo hằng ngày.

Hồi tỉnh sau những chấn thương ở đầu nặng nề của vụ tai nạn chưa được bao lâu, thì giờ anh Dũng lại tiếp tục đối diện với hiểm nguy của chứng tràn dịch não và tiếp tục trở lại bệnh viện cấp cứu điều trị.

Đằng đẵng trong nỗi đau bệnh tật, đã hơn 5 lần ông Dũng phải lên ca phẫu thuật  để nếu giữ sự sống. Tiếp theo đây vẫn còn ca phẫu thuật ghép sọ nhân tạo thì ông mới có cơ hội tìm lại sức khỏe. Nhưng liệu rằng, ước mơ đó có thành hiện thực khi số tiền ghép sọ vẫn là bài toán chưa tìm được lời đáp, bởi lẻ mọi nỗ lực của bà Trúc vợ ông đã dồn hết vào đợt điều trị chấn thương đầu tiên, kinh tế gia đình đã vô cùng kiệt quệ.

Vòng quay đời nghèo quẩn quanh trên mái đầu nhiều sợi bạc. Thế nhưng bằng chính đôi tay chai sần, lam lũ, bà Xuân đang cố níu gia đình ra khỏi những gian nan thiếu thốn. Thu nhập bấp bênh từ công việc bán vé số chỉ đủ xoay sở mắm muối trong nhà, vậy nhưng hơn tất cả, đó là sự cố gắng không ngừng của bà với hy vọng tìm cho chồng một cơ hội sống.

Con gái Ngọc Trâm vẫn còn đang tuổi ăn tuổi học, chưa thể gánh vác được những biến cố mà gia đình đang gặp phải. Cô gái nhỏ chỉ biết chăm chỉ học hành để mang về những thành quả cao quý của bản thân làm điểm tựa tinh thần cho cha mẹ trong lúc nguy nan. Sau buổi học trên lớp Ngọc Trâm còn tìm tòi học cách làm hoa giả đem ra chợ bán, thu nhập mấy mươi ngàn đồng chẳng đáng là bao nhưng nó là cả tấm lòng của đứa con hiếu thảo mong muốn chia bớt những mưu sinh cơ cực của ba mẹ.

Từ tấm lòng của người vợ luôn vì chồng mà không ngại gian lao, cùng khát khao tìm lại sức khỏe cho cha của đứa con gái hiếu thảo. Vững tin rằng, chính tình thương và sự nỗ lực không ngừng của tất cả mọi người, gió giông cuộc đời sẽ qua đi nhường chỗ cho chuỗi ngày tươi đẹp.

Chúng tôi hiểu rằng với bản thân anh Dũng lúc này, ca phẫu thuật lần thứ 2 là vô cùng quan trọng và quyết định khả năng hồi phục sức khỏe của anh sau biến cố. Thế nhưng trong quá trình phẫu thuật sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh. Hoàn cảnh gia đình thì hết sức khó khăn khi mà nguồn thu nhập từ việc phụ giúp việc nhà, chăm sóc người bệnh còn quá bấp bênh. Chính vì vậy mong quý khán giả xem đài gần xa hãy tiếp tục ủng hộ cho anh Dũng để anh có cơ hội điều trị bệnh tình đến nơi đến chốn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Trần Ngọc Dũng phường 3, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *