Bên bờ hạnh phúc
Với giọng hát trầm ấm, nam ca sĩ Huy Luân đã đạt điểm tuyệt đối trong tập 11 của Tình bolero 2019, vừa phát sóng tối 24/5 trên kênh THVL1. Đây là đêm thi có 2 ca sĩ đã nói lời chia tay với chương trình là Hoa hậu quý bà Amy Lê Anh và ca sĩ Vỹ Khang. 
 
Đêm thi có 2 chủ đề và 8 ca sĩ dự thi được chia thành 2 nhóm. Nhóm thi ở chủ đề “Chuyện của Ánh Sáng” gồm có ca sĩ Phạm Phương, Hữu Đức, Huy Luân và Amy Lê Anh. Nhóm thi ở chủ đề “Chuyện của Mây” gồm có ca sĩ Huỳnh Thật, Thảo My, Thụy Uyên và Vỹ Khang. Mỗi ca sĩ thể hiện riêng 1 ca khúc nhưng được chia theo từng cặp để phần dàn dựng câu chuyện có tính kết nối với nhau. Đây là đêm thi có loại và 2 ca sĩ đã nói lời chia tay với chương trình là Hoa hậu quý bà Amy Lê Anh và ca sĩ Vỹ Khang. 
 
 
 
Ca sĩ Huy Luân và Hoa hậu quý bà Amy Lê Anh được chia thành một cặp và tiết mục của cả hai được dàn dựng bởi đạo diễn Vũ Trần (Á quân Kịch cùng bolero 2017). Thử thách dành cho Vũ Trần đó là anh phải kết nối ca khúc Mười năm tình cũ do Huy Luân thể hiện và ca khúc Ảo ảnh do Amy Lê Anh trình bày thành 1 câu chuyện có sự liên quan với nhau. Đây là lần đầu tiên Huy Luân thể hiện ca khúc kinh điển 10 năm tình cũ (sáng tác: Trần Quảng Nam) vốn được xem là ca khúc “tử thần” trong các cuộc thi bolero bởi tưởng như dễ hát nhưng thật sự không hề dễ. Ở phiên bản Tình bolero dành cho ca sĩ phòng trà mùa trước (với tên gọi là Tình bolero hoan ca 2017), danh hài Hoài Linh cũng đã từng nhờ chương trình gửi tặng ca khúc “10 năm tình cũ” cho người yêu cũ của của mình là ca sĩ Hà My. 
 
Nhận xét về “10 năm tình cũ” phiên bản Huy Luân, nữ giám khảo Đông Đào dành lời khen: “Huy Luân có giọng hát rất tốt, giọng hát trầm khỏe”. Giám khảo Mỹ Huyền: “Phong cách biểu diễn Huy Luân mang đến sự da diết”. Không quá bất ngờ với giọng hát hay của Huy Luân vì đã từng hợp tác với anh trong nhiều chương trình nên giám khảo Vũ Thành Vinh chỉ khuyến khích Huy Luân  nên mạnh dạn đột phá và “chơi lớn” hơn nữa để tạo cú hích cho sự nghiệp của mình. Huy Luân chia sẻ trước đây anh thụ động trong việc đổi mới và không nghĩ rằng mình có thể hát nhiều dòng nhạc, vì vậy trong cuộc thi này anh quyết định sẽ thay đổi bản thân mình để mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc hấp dẫn hơn cho khán giả.
Với ca khúc “Ảo ảnh”, hoa hậu quý bà Amy Lê Anh có cơ hội thể hiện sự quyến rũ, tự tin của mình khi vừa hát vừa thể hiện vũ đạo và diễn xuất. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến cô gặp bất lợi vì ảnh hưởng tới phần chính là giọng hát. Giám khảo Đông Đào nhật xét: “Amy Lê Anh chú ý diễn xuất nhiều nên giọng hát có phần hạn chế”. Giám khảo Mỹ Huyền: “Amy Lê Anh khác hẳn với tập vừa rồi, nét diễn tả có chiều sâu hợp với ca khúc “Ảo ảnh.” Kết quả của tiết mục kết nối, Huy Luận đạt điểm tuyệt đối 30 điểm và nhận được phần thưởng nóng 5 triệu đồng của chương trình. Amy Lê Anh nhận được 27,5 điểm. 
Cặp đôi thứ hai trong nhóm thi chủ đề “Chuyện của ánh sáng” là ca sĩ Phạm Phương và ca sĩ Hữu Đức. Trong phần dàn dựng của đạo diễn Minh Nhật (Quán quân Kịch cùng Bolero 2018), cả hai vào vai 2 người bạn học cũ, sau khi ra trường thì mỗi người một nơi. Có lẽ để khắc họa chi tiết này, đạo diễn Minh Nhật đã để cho ca sĩ Phạm Phương xuất hiện trong chiếc đầm trắng, gợi cảm của một người phụ nữ từng trải thay vì áo dài trắng. Trong vai “ông giáo” trẻ, ca sĩ Hữu Đức thể hiện ca khúc Con đường tình ta đi(sáng tác Phạm Duy) với giai điệu nhẹ nhàng cùng lời ca lãng mạn, đầy hoài niệm. 
 
 
Nhận xét về tiết mục, giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh: “Đạo diễn Minh Nhật khéo léo dàn dựng 2 bài hát tưởng như không liên quan tạo thành 1 câu chuyện. Yếu tố ánh sáng được đạo diễn sử dụng tốt, ánh sáng của nỗi buồn hoài niệm và ánh sáng của ngày mới bắt đầu, chỉ tiếc 1 số đoạn ánh sáng bị tắt sớm quá. Về diễn xuất, Phạm Phương tiết chế vừa vặn, Hữu Đức diễn còn hơi cứng”. Giám khảo Mỹ Huyền chưa đồng tình với cách chọn trang phục của cả hai ca sĩ. Theo chị, Phạm Phương nên lựa chọn chiếc áo dài trắng, còn Hữu Đức nên lựa chọn chiếc quần dài màu đen để hợp với màu áo hơn. 
 
Giám khảo Đông Đào ấn tượng với giọng hát của Phạm Phương khi vừa cất lên đã thu hút, chỉ tiếc là cuối câu ngắt sớm khiến người nghe cảm giác bị thiếu. Theo chị, ca sĩ Hữu Đức có giọng hát dày, bắt micro, nhưng chưa biết nắm bắt và khai thác giọng hát của mình. Kết thúc phần thi, ca sĩ Phạm Phương nhận được 28 điểm và Hữu Đức nhận được 25,5 điểm.
 
Ở nhóm chủ đề “Chuyện của Mây”, ca sĩ Thụy Uyên và ca sĩ Vỹ Khang được chia thành 1 cặp. Tiết mục của cả hai do đạo diễn Minh Nhật dàn dựng mang không khí lạnh lẽo và có phần ma mị với hình ảnh chủ đạo là 1 nghĩa trang cô quạnh. Thụy Uyên vào vai linh hồn của một cô gái thất tình, ngày đêm hát cho người đàn ông đã bỏ rơi mình. Chị thể hiện ca khúc Nước mắt mùa thu (nhạc Phạm Duy, thơ Hoài Trinh). Vỹ Khang vào vai người đàn ông trong câu chuyện tình dang dở, ông đến nghĩa trang và thể hiện ca khúcLinh hồn tượng đá (sáng tác Mai Bích Dung) để xót thương cho người con gái năm xưa. 
 
Giám khảo Đông Đào khen: “Khi Thụy Uyên cất tiếng hát lên khiến rung động trái tim, nhưng phong cách trình diễn còn dè dặt, chưa tự tin. Còn ca sĩ Vỹ Khang có giọng hát tốt, phong cách tốt, nhưng phát âm chưa gọn và còn bị đều quá”. Về dàn dựng, giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét: “Mây mang đến cảm giác của sự bồng bềnh, man mác, buồn, nhưng mây cũng nâng đỡ con người lên cao và hôm nay mây đã nâng 2 thí sinh lên. Đạo diễn Minh Nhật tài tình trong dàn dựng sân khấu tạo ra không gian, mang đến nét thoáng buồn nhưng không bi lụy”. Giám khảo Mỹ Huyền nhắc nhở Thụy Uyên nên tiết chế các động tác đưa tay, Vỹ Khang nên chú ý về cách chọn phụ kiện cho trang phục trình diễn. Với phần thi tuần này, Thụy Uyên nhận được 29 điểm, Vỹ Khang nhận 25,5 điểm. 
 
Cặp thí sinh cuối cùng là Huỳnh Thật và Thảo My. Khác hẳn với các tiết mục trước, đạo diễn Vũ đã mang không gian tiên cảnh bồng lai lên sân khấu và để cả hai ca sĩ xuất hiện trong trang phục cổ trang. Huỳnh Thật vào vai chàng thư sinh mang trong mình nỗi thương nhớ nàng tiên xinh đẹp Thảo My. Anh thể hiện ca khúc Mật đắng tình yêu (sáng tác Hàn Châu) và Thảo My thể hiện ca khúc Tấm ảnh không hồn (sáng tác Hoài An). Giọng hát của 2 ca sĩ và phần dàn dựng tiết mục được ban giám khảo đánh giá cao. 
Giám khảo Đông Đào khen: “Huỳnh Thật có chất giọng lạ, dày và ngọt, cần lưu ý chữ cuối câu nên nghẹn ngào hơn. Thảo My lên giọng gió rất đẹp, nhưng cảm xúc quá nên khi hát có 1 chỗ bị phô”. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen đạo diễn Vũ Trần có ý tưởng rất hay, tạo ra không gian hư và thật, kết nối rất đẹp. Đây cũng là tiết mục đầu tiên khiến giám khảo Mỹ Huyền không có gì để nhận xét về trang phục của 2 thí sinh vì sự chuẩn bị hoàn hảo đã mang đến tiết mục trình diễn tuyệt vời. Với tiết mục này, ca sĩ Huỳnh Thật đã nhận được số điểm 29,5 trong chủ đề Chuyện của Mây và nhận phần thưởng nóng 5 triệu đồng của chương trình, ca sĩ Thảo My nhận 27 điểm.
Tổng điểm của 2 tập 10 và 11, ca sĩ Huy Luân và Thụy Uyên cùng dẫn đầu với 59 điểm, kế đến là Phạm Phương 57,5 điểm, Huỳnh Thật 57 điểm, Hữu Đức và Thảo My cùng được 53,5 điểm. Với số điểm thấp nhất sau 2 chủ đề, Amy Lê Anh 53 điểm và Vỹ Khang 51,5 điểm đã phải chia tay Tình bolero 2019. 
Nguồn: Nguyễn Cường  Ảnh: BTC ( Media.vn )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *