Bên bờ hạnh phúc

Hai thí sinh Quốc Linh và Quỳnh Nhi của đội Hồ Việt Trung – Diệu Nhi trở thành quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa giải 2019.

Sau đêm đầu tiên với những màn trình diễn đơn, chung kết Tuyệt đỉnh song ca nhí bước vào đêm thi quyết định. Kết quả cuộc thi được đánh giá là không gây bất ngờ.

Hai thí sinh Quốc Linh – Quỳnh Nhi đăng quang cuộc thi. 

 

 

Quốc Linh – Quỳnh Nhi đăng quang mùa 3

Đêm chung kết đầu tiên, cậu bé chọn ca khúc Tụi nó, được khen hát bolero tự nhiên, tình cảm. Với phần song ca trong đêm thi thứ hai, Quốc Linh kết hợp Quỳnh Nhi thể hiện Thương về miền Trung. Phương Mỹ Chi là khách mời đặc biệt, hỗ trợ hai thí sinh.

Vẫn bằng giọng hát lạ, nghe dân dã, gần gũi, Quốc Linh hoàn thành tốt tiết mục. Trong khi đó, Quỳnh Nhi bằng chất giọng cao và trong trẻo ngay khi cất giọng đã nhận những tràng pháo tay.

Nhạc sĩ Đức Huy với tư cách giám khảo đặc biệt bày tỏ cảm xúc: “Bài hát khiến tôi muốn trở lại Huế. Phương Mỹ Chi, Quốc Linh hát lên nghe ngất ngây. Nhưng trái tim tôi được chạm đến khi nghe Quỳnh Nhi hát. Trái đất không ai giống ai, cùng một nốt nhạc nhưng có người có thể khiến người nghe không kiểm soát được niềm vui của mình”.

 

Hai thí sinh chinh phục giám khảo, khán giả với tiết mục kết hợp Phương Mỹ Chi. 

 

Danh ca Phương Dung tiếp lời: “Các em thông minh khi dẫn 4 câu thơ của Hàn Mặc Tử vào bài”. Trong khi đó, NSƯT Kim Xuân ví tiết mục “ngọt như mía lùi”, là “dòng nước mát” giữa ồn ào đời sống.

Đáp lại những lời khen của các giám khảo, Hồ Việt Trung chia sẻ về tiết mục của học trò: “Hai bé từ miền Trung vào thi và tâm sự đêm thi nào, cả làng cả xã đều đến coi. Do đó, hai bé mong muốn có bài hát đáp lại tình cảm và sự cổ vũ cho bà con quê hương”.

Vì lý do đó, ở phần tiếp theo, hai thí sinh đội Hồ Việt Trung chọn tiếp một ca khúc về quê hương. Cả hai giữ nguyên phong độ với tiết mục Nhớ quê.

Kết quả, Quốc Linh và Quỳnh Nhi trở thành chủ nhân của giải thưởng lớn nhất – 200 triệu đồng. Hai đội còn lại đồng á quân.

Đội Hòa Minzy tiếp tục bị chê hát không rõ lời

Nếu Quốc Linh và Quỳnh Nhi là một màu trữ tình riêng biệt của chương trình thì hai đội còn lại thể hiện rõ hơn sự đa dạng, màu sắc. Trong tập trước, Hòa Minzy bị nhận xét chọn bài hát không phù hợp, quá khó so với độ tuổi thí sinh trong chương trình.

Sang đêm thứ hai, đội cô có lựa chọn vừa vặn hơn cho thí sinh. Hai học trò Trâm Anh và Thảo Nhi thể hiện Nàng tiên cá với tiết tấu vui tươi, sôi động. Theo nhạc sĩ Đức Huy, đây là “liều thuốc tinh thần” khiến anh cảm thấy quên hết tuổi tác.

Như Hòa Minzy chia sẻ trước đó, cô muốn học trò khai phá, thể hiện những gì chưa dám làm, mỗi tiết mục của đội cô là một màu sắc. Sau Nàng tiên cá trẻ trung, hai thí sinh Trâm Anh và Thảo Nhi quay lại phong cách dân gian đương đại qua ca khúc Trên đỉnh Phù Vân.

Tiết mục đội Hòa Minzy được dàn dựng công phu.

 

Hai thí sinh khá đa dạng, gần như thử sức với mọi thể loại, từ rock, EDM đến dân gian đương đại. Tuy nhiên, theo chia sẻ của danh ca Phương Dung, nhược điểm của Thảo Nhi là hát chưa rõ lời.

Quốc Hưng – Gia Uyên đội Thanh Duy – Khả Như cũng có sự biến hóa, từ màu sắc vui tươi qua ca khúc Chí Phèo đến những giây phút đong đầy cảm xúc với liên khúc về mẹ Cò ơi – Gặp mẹ trong mơ.

Nghệ sĩ Kim Xuân không kìm được nước mắt, nghẹn ngào nhận xét: “Các con có sự hòa hợp tuyệt vời, cô nghe đến nửa bài đã rớt nước mắt. Thực sự điều gì chạm đến mẹ khiến người nghe vô cùng xúc động. Đặc biệt, Quốc Hưng khi chuyển tông làm cô hết hồn”.

Ngoài giải thưởng dành cho tiết mục song ca, Quốc Hưng giành chiến thắng giải Đơn ca xuất sắc nhất. Tiết mục ấn tượng thuộc về đội Hòa Minzy – Huỳnh Lập.

Nguồn: Lan Phương ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *