Bên bờ hạnh phúc

Có người mẹ nào không xót xa khi nhìn con mình học giỏi, chăm ngoan nhưng đành gác lại ước mơ đại học. Có người vợ nào không buồn tủi khi nhìn chồng mình đơn độc gồng gánh gia đình…Đó là nỗi lòng của chị Nguyễn Thị Giàu người vợ, người mẹ đã từng cùng chồng con chia ngọt sẻ bùi trong mái ấm nhỏ thuộc ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp.

Dù cảnh nhà thiếu trước hụt sau khi 2 con Nguyễn Hữu Đông và Nguyễn Anh Thư còn tuổi ăn tuổi học nhưng vợ chồng chị Giàu vẫn rộng lòng cưu mang thêm cháu Nguyễn Thúy An là con của người em gái dang dở hôn nhân gửi lại cho chị Giàu nuôi dưỡng. Cứ ngỡ mái gia đình sẽ ấm êm, nhưng gần 5 năm nay, chị Giàu đành bất lực bởi căn bệnh ung thư tuyến giáp cứ đeo mang dai dẵng.

Biến cố bệnh tật bất ngờ xảy đến, gia đình chị Giàu đón nhận trong nỗi bàng hoàng. Anh Trần Hữu Thắng chồng chị phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để cứu vợ khỏi cơn nguy kịch.

Trở về từ bờ vực tử sinh, mạnh mẽ chịu dựng bao nỗi đau đớn của quá trình điều trị, chị Giàu càng trân trọng sự sống của mình. Vì hơn ai hết chị biết rằng, phải sống kiên cường hơn nữa vì chồng và các con vẫn cần có chị kề bên.

Năm 2018, Hữu Đông con trai lớn vừa đậu đại học ngành Luật kinh tế trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cũng là lúc khối u tuyến giáp của chị Giàu lại tiếp tục tái phát, chị được chỉ định phải phẫu thuật lần 2. Giữa sự sống của mẹ và tương lai của bản thân, Đông đã chọn gác lại giấc mơ đại học để kiếm tiền lo cho mẹ

Chính tình thương của chồng con là liều thuốc tinh thần giúp chị Giàu vượt qua bệnh tật. Thế nhưng căn bệnh vẫn cứ diễn biến theo tiến trình của nó, dù cho người mẹ này có mạnh mẽ đến đâu.

Đã 3 tháng kể từ khi phẫu thuật lần 2, thế nhưng chị Giàu vẫn chưa có điều kiện trở lên tuyến trên để tiến hành điều trị theo phác đồ của bệnh viện. Tương lai của gia đình rồi sẽ về đâu khi người mẹ, người vợ không còn đủ sức chống chọi với tử thần. Giấc mơ đến trường của các con chị có được vẹn tròn khi vẫn còn quá nhiều lo toan phía trước?

Chịu thương chịu khó nhưng chẳng may chị Giàu lại không may mắc căn bệnh hiểm nghèo dẫn đến tình cảnh gia đình ngày càng thắt ngặt, con cái gián đoạn học hành. Hiện tại chỉ có Anh Thắng chồng là trụ cột gia đình lo cho 5 thành viên trong đó còn 2 cháu nhỏ đang đi học. Cháu Đông chính là hy vọng trở mình cho gia đình bằng chính con đường học tập của em, chính vì vậy, rất mong quý khán giả xem đài gần xa tiếp tục ủng hộ cho chị Giàu để chị được chữa trị đến nơi đến chốn. Cũng như giúp cho cháu Đông có cơ hội được học hành như mơ ước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Giàu ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp. ĐT: 0767782730

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *