Bên bờ hạnh phúc

 Mạnh Quyền – chàng vũ công được Phương Dung gọi là “thiên tài nhảy múa” lần đầu tiên bước lên bục tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Tinh Hoa Hội Tụ mùa đầu tiên cùng giải thưởng 150 triệu đồng. 

 

Tối 27/3, đêm Chung kết Tinh Hoa Hội Tụ – mùa đầu tiên diễn ra với phần tranh tài gay cấn của 3 nghệ sĩ: Tiêu Châu Như Quỳnh, Mạnh Quyền và Minh Trường. Ở tập cuối cùng này, MC Thanh Bạch và nghệ sĩ Hồng Vân làm giám khảo bên cạnh giám khảo chính danh ca Phương Dung. 

Trong đêm thi cuối, Mạnh Quyền mang phần trình diễn “Bậc thầy của những ước mơ” – tiết mục hoành tráng xuyên suốt 15 phút, chỉ với nhảy múa và âm nhạc (các ca khúc The greatest showman, Never enough, Come Alive, This is Me). Thanh Bạch cho biết trong không gian nhỏ hẹp của cuộc thi nhưng Mạnh Quyền đã tái hiện lại một điều quá sức tưởng tượng, đầu tư công phu của bộ phim nổi tiếng.

 

 

Thanh Bạch nói: “Em sử dụng những “miếng” tinh tế như xoay người chậm slow motion, cú nhào lộn trên không với tốc độ cực nhanh, “tung miếng chưởng” bật tung người trên không đầy xuất sắc”. Phương Dung cho biết: “Mạnh Quyền có một ý tưởng xuất sắc, có đam mê tuyệt vời và hôm nay là số 1”. Hồng Vân bất ngờ: “Mạnh Quyền đã khiến Phương Dung cười thỏa mãn, rạng rỡ. Tiết mục hấp dẫn từ đầu đến cuối, chi tiết trong từng động tác, biểu cảm cơ mặt hoàn hảo từ nụ cười ánh mắt, với từng động tác hình thể”. Với vô số lời khen, Mạnh Quyền nhận được số điểm 10 tuyệt đối từ 3 giám khảo và điểm bình chọn của khán giả là 9,8.

Bằng câu chuyện người chinh phụ đợi chờ chồng, Tiêu Châu Như Quỳnh hoàn toàn nhập vai, thể hiện tình cảnh, tâm trạng đau đớn qua bài múa cùng những giọng hát cao vút nức nở khi hát hai ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, Trăng dưới chân mình, lồng ghép vào câu chuyện xưa nhưng không làm khán giả cảm thấy “sốc” bằng chất giọng mạnh mẽ cùng bài múa điêu luyện.

 

 

Xúc động trước tiết mục của Tiêu Châu Như Quỳnh, Phương Dung tặng nữ ca sĩ hai câu thơ: “Con nước xuôi thuyền xưa không về nữa, trong giấc nồng, dòng lệ em tuôn”. Cô nhận xét Tiêu Châu Như Quỳnh mặc cổ trang đẹp, diễn hay, thể hiện những câu hát nức nở, xúc động khiến bản thân cô rưng rưng nước mắt. Thanh Bạch dự đoán tiết mục khiến nhiều người phụ nữ thời xưa trong hoàn cảnh đợi chồng cảm thông vì tâm sự được lớp trẻ hiểu và truyền đạt. Hồng Vân ngưỡng mộ khi Tiêu Châu Như Quỳnh quá giỏi và ở đoạn cuối, Tiêu Châu Như Quỳnh đã làm cô và khán giả “khóc bằng âm nhạc” qua ca khúc truyền tải, chỉ dùng hình thể, tiếng hát.

Hóa thân “anh hùng áo vải” Mai Thúc Loan, Minh Trường tái hiện giai đoạn lịch sự đáng nhớ, đặc biệt là những bước ngoặt từ khi chào đời đến khi ông đập tan ách đô hộ của nhà Đường, giành độc lập đất nước. NSƯT Phượng Loan, giọng ca vàng ngọt ngào và lối diễn tinh tế đầy truyền cảm, cùng hai nghệ sĩ Hoàng Hải và Trường Lộc ca và diễn rất ăn ý, nhịp nhàng tạo nên hiệu ứng cho tiết mục. Trong vai diễn Mai Hắc Đế, Minh Trường thể hiện có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp nhưng Minh Trường tự tin, bản lĩnh trong ca, diễn tạo hình ảnh Mai Hắc Đế đầy lẫm liệt.

 

Giám khảo Hồng Vân cho rằng tiết mục hoành tráng với phần dàn dựng lớp lang từng chi tiết, Minh Trường phô diễn giọng hát tuy nhiên thiếu một chút về nội lực diễn xuất hay nội tâm thể hiện. Cô thấy được đây là một kép hát đẹp, giọng khỏe, mùi, cuốn hút.

Kết quả, nghệ sĩ múa Mạnh Quyền vượt qua 2 đối thủ và giành ngôi Quán quân Tinh Hoa Hội Tụ. Anh có số điểm cao nhất 39,80, giành giải thưởng 150 triệu đồng, Tiêu Châu Như Quỳnh đạt Á quân với 39,55 điểm (nhận 100 triệu đồng) và Minh Trường có 39,05 điểm, đạt giải 3 (50 triệu đồng).

Nối tiếp sau Tinh Hoa Hội Tụ, tập đầu tiên chương trình Sao Nối Ngôi mùa thứ tư sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 3/4/2019 trên kênh THVL1. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Minh Minh  Hình ảnh: Hoàng Khôi ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *