Bên bờ hạnh phúc

Sau nhiều tiết mục lấy nước mắt người xem, Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa đã thay đổi không khí bằng những tiết mục vui tươi, hài hước trong đêm thi đầu tiên của chủ đề Hài, vừa phát sóng trên kênh THVL1. 

Đêm thi có sự tham gia hỗ trợ của 5 Quán quân và Á quân các chương trình giải trí được nhiều khán giả yêu thích như: Lê Dương Bảo Lâm (Quán quân Cười xuyên Việt 2015), Mạc Văn Khoa (Á quân Cười xuyên Việt 2015), Nguyễn Anh Tú (Quán quân Cười xuyên Việt 2016), Hữu Đằng (Quán quân Tiếu lâm tứ trụ 2017), Huỳnh Thanh Trực (Á quân Gương mặt điện ảnh 2017).

Ban giám khảo

 

Ngoài ra, đêm thi còn có sự góp mặt của 2 giám khảo khách mời là diễn viên Khả Như, ca sĩ Đoan Trang bên cạnh 2 giám khảo quen thuộc của chương trình là ca sĩ Phương Thanh và NSƯT Hữu Quốc.

Đoàn lô tô Phương Anh thay đổi quan niệm của nhiều người về sự “sang chảnh” của nghệ sĩ lô tô

“Nghệ sĩ dù nghèo cũng phải sang chảnh” – đó là một câu nói của diễn viên Lê Dương Bảo Lâm trong tiết mục Nợ của đoàn Lô tô Phương Anh. Trong tiết mục, anh vào vai Tí Nám – một anh chàng lém lỉnh trong đoàn lô tô. Tuy đoàn của anh đang rất khó khăn, nhưng Tí Nám quan niệm đã là nghệ sĩ thì dù cuộc sống có nghèo khổ thế nào thì lên sân khấu phải tươm tất, rực rỡ. Có lẽ vì vậy mà nhiều người vẫn cho rằng nghệ sĩ lô tô rất giàu.

Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa

 

Nội dung của tiết mục nói về cuộc sống rày đây mai đó và những món nợ cơm áo của đoàn lô tô Phương Anh mỗi khi đoàn bị ế ẩm. Do khán giả ngày một vắng, đoàn Phương Anh liên tục thiếu tiền thuê bến, tiền điện, tiền nước của ông chủ đất là Khoa (Mạc Văn Khoa). Trước sự đòi nợ ráo riết của ông Khoa, Tí Nám (Lê Dương Bảo Lâm) cùng các thành viên trong đoàn ra sức tập luyện những tiết mục độc đáo và nguy hiểm hơn như kết hợp lô tô với xiếc thăng bằng tháp dao bằng miệng, nâng xe đạp bằng răng, đội lu… Mọi người hy vọng đêm diễn sẽ thu hút đông khán giả đến xem và họ sẽ có tiền để trả nợ.

Dù rất cố gắng, thậm chí các thành viên trong đoàn đã đổ cả máu trong lúc biểu diễn nhưng khán giả vẫn cứ thưa thớt. Trước tình cảnh đó, bà trưởng đoàn là Phương Anh quyết định bán tài sản giá trị cuối cùng của mình là chiếc điện thoại để mua vé xe cho các thành viên trong đoàn về quê, còn bản thân bà ở lại chịu trách nhiệm với chủ nợ. Bà chỉ xin giữ lại chiếc lồng cầu đã gắn bó với mình hơn 20 năm theo nghề lô tô.

Có điều bất ngờ là trong số những khán giả hiếm hoi đến xem buổi diễn có ông chủ đất Khoa. Đây là lần đầu tiên ông xem lô tô và nó đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ của ông về những người hát lô tô. Trước giờ, ông vẫn cho rằng hát lô tô là công việc nhàn hạ, sung sướng, chỉ việc đứng hát thì có gì là khó khăn vất vả nhưng sau khi chứng kiến đoàn Phương Anh không chỉ tập luyện để hát sao cho thật hay mà còn phải tập những tiết mục tạp kỹ nguy hiểm, bị thương đến mức máu chảy đỏ cả mặt nhưng vẫn nén đau để diễn tiếp… ông đã có sự cảm thông hơn cho họ. Vì vậy ông đã quyết định cho đoàn thiếu nợ tiếp và kêu gọi mọi người đến xem để ủng hộ cho đoàn.

Với sự hỗ trợ của Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa, tiết mục của đoàn Phương Anh đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn cũng nỗ lực hơn khi mang đến phần trình diễn xiếc bên cạnh việc hát lô tô. Điều đó đã giúp cho đoàn cân bằng được đất diễn với 2 nghệ sĩ hài cực kỳ hoạt ngôn.

Đoàn Phương Anh

 

Tuy nhiên, do tập trung vào mảng miếng hài nên sức nặng nội dung của tiết mục tuần này chưa đủ để Phương Anh chinh phục trọn vẹn nữ giám khảo Phương Thanh. Đoàn đã nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Phương Thanh và 10 điểm của giám khảo NSƯT Hữu Quốc, số điểm của giám khảo Đoan Trang và Khả Như sẽ được tiết lộ vào tập 8 của chương trình.

Nguyễn Anh Tú được khuyến khích đi thi Hoa hậu chuyển giới như Hương Giang

Để hóa thân vào những vai diễn hài hước, Quán quân Cười xuyên Việt Nguyễn Anh Tú không ít lần giả gái, nhưng màn hóa thân xuất sắc nhất của Anh Tú có lẽ là vai diễn người đẹp lô tô Hương Nhang trong chương trình Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa.

Với tạo hình của một cô nàng hát lô tô kiêu kỳ, đỏng đảnh, khi thì diện bà ba tha thướt, khi thì sang chảnh với đầm bó kim sa, Anh Tú khiến cho giám khảo và nhiều khán giả bất ngờ, thậm chí không tin đó chính là anh chàng “hot boy xoài lắc” điển trai ngày nào. Vai diễn của Anh Tú cũng là điểm nhấn trong tiết mục Thương một người dưng của đoàn Mạnh Quyên.

Ngoài Anh Tú, tiết mục còn có sự hỗ trợ của diễn viên Hữu Đằng và diễn viên Huỳnh Thanh Trực. Nội dung tiết mục nói về tình cảm sẻ chia, giúp đỡ nhau của những đoàn lô tô và những người đã từng là người thương của nhau. Bà Kim (Hữu Đằng) là trưởng đoàn lô tô Mạnh Cường. Trước đây, bà có mối tình với Trực (Huỳnh Thanh Trực).

Song cuộc tình không thành, Trực bỏ đi và gia nhập đoàn lô tô Đỗ Quyên và lấy vợ là một cô gái trong đoàn. Bà Kim biết hết nhưng vẫn không đem lòng ghét bỏ. Trái lại, khi thấy đoàn Đỗ Quyên vắng khách, bà đã sang giúp bằng cách hướng dẫn cho đoàn cách thu hút khán giả bằng việc làm mới những tiết mục cho sinh động hơn, đầu tư phần hình ảnh hấp dẫn hơn.

Bà đưa “cực phẩm” của đoàn mình là người đẹp lô tô Hương Nhang (Nguyễn Anh Tú) sang để hướng dẫn cho các thành viên đoàn Đỗ Quyên cách catwalk, cách trình diễn sao cho thật thần thái. Nhờ sự giúp đỡ này, đoàn Đỗ Quyên đã có sự “lột xác” và hấp dẫn khán giả hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của “người xưa” đã khiến cho Trực cảm thấy không thoải mái.

Dẫu vậy, bà Kim cho biết bà chỉ muốn đến để giúp đỡ Trực và mọi người chứ không muốn làm xáo trộn hạnh phúc của anh. Bà tâm niệm, nếu không trở thành người thương được thì có thể trở thành người thân của nhau, và điều đó đã thuyết phục được Trực. Bà Kim và bà Đỗ Quyên sau đó đã quyết định hợp nhất 2 đoàn Mạnh Cường và Đỗ Quyên lại thành đoàn lô tô Mạnh Quyên để lớn mạnh hơn và đi biểu diễn phục vụ khán giả gần xa.

Tiết mục của đoàn mang đến nhiều tiếng cười với những mảng miếng hài hước, duyên dáng, nhất là Nguyễn Anh Tú. Với sự hài hước, cộng thêm phần tạo hình giả gái xuất thần, Anh Tú đã khiến ban giám khảo ngỡ ngàng và những tràng cười không ngừng nghỉ. Thậm chí, Khả Như còn hoang mang với nhan sắc của Anh Tú, có lẽ anh sinh ra để làm con gái.

Khả Như nhận xét: “Đoàn may mắn khi có sự hỗ trợ từ Anh Tú, Hữu Đằng và Thanh Trực. Đặc biệt là Anh Tú như sinh ra để làm con gái. Các bạn trong đoàn có duyên, đặt để chi tiết nhân vật dễ thương”.

NSƯT Hữu Quốc gợi ý nếu như Anh Tú để nhân dạng như vậy ngoài đời đi thi Hoa hậu chuyển giới thì sẽ đạt danh hiệu như Hoa hậu Hương Giang, có điều anh phải ốm đi một chút. Anh nhận xét về tiết mục của Mạnh Quyên: “Qua các đêm thi, Hữu Quốc nhận thấy đoàn bị thiệt thòi khi các nhân vật trong đoàn thể hiện những trò diễn không có khả năng đặc biệt để thu hút khán giả. Đa số các mảng miếng hài tình huống đắt lại rơi vào 3 nhân vật hỗ trợ, xem thì vui nhưng rất tiếc cho đoàn. Tôi rất muốn thấy những mảng miếng hài đến từ các thành viên của đoàn Mạnh Quyên”.

Giám khảo Đoan Trang tiếc nuối khi tiết mục của đoàn Mạnh Quyên còn rời rạc, thiếu tự tin, cô khuyên các thành viên đoàn nên mạnh dạn, sắc bén và “lầy lội” hơn 1 chút để kết nối cùng diễn viên hỗ trợ. Giám khảo Phương Thanh cho rằng tuy tiết mục cảm xúc rời rạc nhưng đã tạo tiếng cười, vì khách mời nổi trội nên đoàn bị lép, chị khuyên đoàn hãy tận dụng mọi khoảnh khắc trên sân khấu để vừa sống cuộc đời của mình vừa là cuộc sống của người nghệ sĩ.

Với tiết mục tuần này, đoàn Mạnh Quyên đã nhận 10 điểm của giám khảo Khả Như và 9 điểm giám khảo NSƯT Hữu Quốc, số điểm của giám khảo Phương Thanh và Đoan Trang sẽ được công bố vào tập 8 của chương trình.

Tập 8 Lô Tô Show – Gánh hát ngàn hoa sẽ tiếp tục với chủ đề Hài cùng phần thi của 2 đoàn còn lại là Sài Gòn Tân Thời và Dòng Thời Gian, phát sóng lúc 21h00 thứ Hai ngày 18/2 trên kênh THVL1. Dẫn chương trình là MC Trác Thúy Miêu.

Nguồn: Mi Ty (Thế giới điện ảnh )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *