Bên bờ hạnh phúc

Con đường nhỏ dẫn vô ngôi nhà mà đôi vợ chồng khuyết tật Nguyễn Hồng Cẩm và Nguyễn Minh Thiện đang thuê mướn ở ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là một ngõ nhỏ, trời nắng thì gồ ghề, mùa mưa lại sình lầy trơn trợt do thường xuyên bị ngập. Người bình thường muốn đi đã khó, vậy mà đôi bàn chân khuyết tật cứ bước thấp bước cao mà vững vàng bước qua trên đoạn đường chông gai.

4 năm qua, ở nơi quê hương thứ hai này, anh Thiện – chị Cẩm đã gá nghĩa cùng nhau. Chị Hồng Cẩm quê gốc ở Cà Mau, vốn chịu cảnh tật 2 chân, dang dở hôn nhân, một mình nuôi con nhỏ… Còn đến từ Long An – anh Minh Thiện – người thanh niên nhanh nhẹn, tháo vát, từng là trụ cột chăm lo cho cha mẹ già nhưng không vụ tai nạn chấn thương cột sống, chèn ép tủy cách đây 10 năm, khiến 2 chân không thể đi lại được… Khiếm khuyết… tật nguyền… nhưng lúc nào đôi vợ chồng nghèo cũng vui vẻ, lạc quan, cố gắng động viên nhau để chăm lo cho cháu Phúc Nguyên – con riêng của vợ được khôn lớn nên người.     

Vốn có nghề móc len, làm tranh đính đá, thêu tranh chữ thập học được từ những người quen cách đây 5 năm nên chị Cẩm hằng ngày nhận làm gia công đồ mỹ nghệ cho bà con quanh xóm. Chăm chút trong từng đường kim mũi chỉ, tỉ mỉ gắn từng hột đá, cẩn thận ở mỗi mũi móc len… nên mỗi sản phẩm mà chị làm ra luôn có sự hài hòa, sống động, được nhiều bà con yêu thích.

Còn anh Thiện có tay nghề sửa điện thoại được đào tạo bài bản từ trung tâm dạy nghề Hóc Môn. Nhưng sau nhiều năm chưa xin được việc, anh chấp nhận cảnh sửa dạo bấp bênh để có tiền phụ vợ lo chi phí sinh hoạt trong nhà.

Học được một nghề nghiệp với anh Thiện, chị Cẩm đã là niềm hạnh phúc lớn lao nên dẫu chỉ làm dạo, làm gia công với vài ba món dụng cụ thô sơ nhưng đôi vợ chồng này vẫn luôn cảm thấy ấm lòng vì ít ra, anh chị còn có đôi tay chăm chỉ để lo cho bản thân, để tự lực vươn lên trước khiếm khuyết.

Đặt mục tiêu sẽ ổn định chỗ ở, lo cho con được học hành nên mỗi ngày, chị Cẩm đã  cố gắng học nhiều kiểu móc len, thêu tranh hơn để tạo ra sản phẩm đẹp, đáp ứng nhu cầu khách hàng… Còn anh Thiện sau nhiều năm lận đận khi chưa thể xin được việc làm nhưng người đàn ông này vẫn không nản lòng, cố gắng làm lụng bằng chính khả năng và sức lực của mình mong cho gia đình có được từng bữa cơm no. Thiếu hụt, khốn khó vẫn còn nhưng tin rằng bằng tình thương và ý chí không ngừng vượt qua nghịch cảnh, anh chị sẽ có được tương lai tươi sáng hơn vào một ngày gần nhất.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Vợ chồng chị Nguyễn Hồng Cẩm – anh Nguyễn Minh Thiện, ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Thơ


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *